• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Quan hệ khi đau bụng dưới có sao không?

Quan hệ khi đau bụng dưới có sao không?
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Đau bụng dưới khi quan hệ là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải khi tiến hành quan hệ tình dục. Tình trạng đau bụng dưới khi quan hệ sẽ gây rất nhiều những khó khăn cho đời sống sinh hoạt cũng như tình cảm vợ chồng, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này, vậy quan hệ khi đau bụng dưới có sao không?

đau bụng dưới khi quan hệ

Nguyên nhân đau bụng dưới khi quan hệ

Đau bụng dưới khi quan hệ là triệu chứng thường gặp xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đau bụng dưới khi quan hệ sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu. Khi quan hệ đau bụng dưới sẽ khiến cho cuộc yêu bị gián đoạn, làm cho ham muốn tình dục và khoái cảm bị suy giảm.

Tình trạng đau bụng dưới khi quan hệ không chỉ xảy ra ở nữ giới mà còn có thể xảy ra ở nam giới khi quan hệ những nữ giới là đối tượng dễ gặp tình trạng này hơn. Đau bụng dưới khi quan hệ thường là những cơn đau bụng âm ỉ kéo dài, có trường hợp đau dữ dội, đau vùng bụng dưới rốn. Tuy nhiên thông thường chỉ xảy ra khi quan hệ còn khi dừng lại thì những cơn đau này cũng chấm dứt.

Lý giải về nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng dưới khi quan hệ có nhiều cách lý giải khác nhau, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân sau:

Tư thế yêu không phù hợp hoặc quan hệ tình dục quá mạnh

Khi quan hệ vội vàng, hấp tấp hoặc quá nhiều…sẽ dễ gây áp lực đột ngột lên thành tử cung, cơ bụng, trực tràng…dễ dẫn đến đau bụng.

Thời gian quan hệ kéo dài

Có thể dẫn đến tắc nghẽn vùng chậu gây ra đau bụng. Tốt phải thay đổi tư thế khi gần gũi, tìm tư thế mà cả hai thoải mái để giảm triệu chứng trên.

Do các bệnh phụ khoa nguy hiểm

  • Viêm vùng chậu: đây là bệnh phụ khoa khá phổ biến gây nên tình trạng đau bụng dưới khi quan hệ. Triệu chứng cụ thể của bệnh viêm vùng chậu đó là nữ giới sẽ thấy xuất hiện những cơn đau bụng khi quan hệ, mót tiểu, khí hư bất thường, đau lưng…Bệnh viêm vùng chậu nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm lan rộng và có thể gây vô sinh ở nữ giới.
  • Viêm cổ tử cung và tử cung: bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những cơn đau bụng dưới, đau âm ỉ và có thể lan sang vùng xung quanh như đùi bẹn. Khi quan hệ dương vật của nam giới thâm nhập sâu, chạm vào cổ tử cung của nữ giới, sẽ gây ra đau đớn, thậm chí là gây xuất huyết âm đạo.
  • Lạc nội mạc tử cung: các mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài buồng trứng, vòi trứng… sư phát triển lạc chỗ này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng đau bụng dưới, mỗi lần quan hệ tình dục càng đau nhiều hơn.
  • U nang buồng trứng: bạn sẽ có biểu hiện thường xuyên đau bụng dưới mỗi khi “yêu”, bởi những u này phát triển to khi bị tác động sẽ gây đau đớn.

Lời khuyên: Để cho cuộc yêu đạt được khoái cảm cao cũng như cảm giác tuyệt vời , các bạn nên chú ý chăm sóc cho cuộc yêu nhiều hơn, nên thay đổi các tư thế và màn dạo đầu sao cho cả hai thấy thoải mái thư giãn . Nếu tình trạng đau kéo dài, ngay cả sau khi quan hệ và có kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì bạn nên đi khám vì nó rất có thể xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về "Tình trạng đau bụng khi quan hệ có sao không", hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin