• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Khí hư màu vàng có mùi, ngứa cảnh báo mắc bệnh phụ khoa

Khí hư màu vàng có mùi, ngứa cảnh báo mắc bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 78 lượt đánh giá )

Hỏi

Thưa Bác sĩ em có vấn đề nhờ các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà tư vấn giúp em: "Gần đây em có nhiều biểu hiện lạ “Cô bé ” của em xuất hiện tình trạng ẩm ướt và bắt đầu có mùi khó chịu. Khi em thay đồ lót thì có nhiều khí hư màu vàng, em rất lo lắng nên đến các cơ sở ý tế khám và được các bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm nhiễm. Được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc nhưng em vẫn mơ hồ chưa hiểu rõ được bệnh tại “ Cô bé” của mình bị làm sao nữa em cũng đã dùng thuốc nhưng hiện tại nó lại tái phát vậy làm thế nào để điều trị khí hư màu vàng này không quay lại nữa?

Bài viết bạn quan tâm:

Khí hư ra nhiều làm mất tự tin khi bên gia đinh ( ảnh minh họa )

Trả lời:

Chào bạn cám ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Phòng khám phụ khoa Thái Hà câu hỏi của bạn được các bác sỹ trả lời như sau:

Trước tiên, ra khí hư hay dịch tiết âm đạo là hiện tượng sinh lý bình thường của tất cả chị em phụ nữ. Khi sức khỏe bình thường, khí hư sẽ có màu trắng, không mùi, nhầy nhựa như nhựa chuối hoặc loãng...Còn khí hư có màu vàng, có mùi có thể cho thấy tình trạng sức khỏe của chị em đang gặp phải vấn đề.

Thông thường thì trong âm đạo chúng ta có sự sinh sống nói cách khác đó là sự “ Công sinh” giữa các vi khuẩn có lợi và có hội tạo ra độ PH cho môi trường âm đạo. khi có những biến đổi và ngoài cơ thể khiến cho môi trường này bị mất đi sự cân bằng và rất dễ gây ra sự viêm nhiễm

Khí hư màu vàng nguyên nhân do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây ra khí hư màu vàng, ở đây chúng tôi chia ra thành 2 loại, cụ thể:

1. Khí hư màu vàng không mùi:

Các trường hợp dẫn đến tình trạng khí hư màu vàng không mùi có thể là:

  • Khí hư màu vàng nhạt do lẫn nước tiểu: nguyên nhân do ăn uống các thực phẩm có màu vàng, khi đi tiểu tiện nước tiểu kết hợp với khí hư dẫn đến tình trạng này.
  • Trước kỳ kinh nguyệt xuất hiện khí hư màu vàng không mùi: thông thường trước và sau ngày đèn đỏ khí hư sẽ ra nhiều loãng có màu vàng nhạt, nâu, hoặc có lẫn ít máu.
  • Khí hư màu vàng sau khi giao hợp: có thể sau khi quan hệ nữ giới sẽ xuất hiện khí hư màu vàng không mùi do "cô bé" bị thâm nhập mạnh bạo. Trong trường hợp này, chị em nên kiêng quan hệ một thời gian, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh bị viêm nhiễm.

khí hư màu vàng

2. Khí hư màu vàng có mùi hôi

Nếu xuất hiện khí hư màu vàng có mùi hôi, rất có thể bạn gái đã mắc phải một số bệnh phụ khoa như:

  • Viêm âm đạo: do nấm cadina hoặc kí sinh trùng Trichomonas gây ra và xuất hiện triệu chứng: khí hư màu vàng ra nhiều có mùi hôi tanh, ngứa ngáy vùng kín, sưng đỏ ở âm đạo. Viêm âm đạo rất dễ lây qua đường tình dục nếu không có sử dụng bao cao su.
  • Viêm cổ tử cung: khí hư màu vàng có mùi hôi, mùi tanh là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm cổ tử cung. và một số có triệu chứng kèm theo như tiểu dắt, tiểu buốt..
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: xuất hiện nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi, đau bụng dưới, đau khi giao hợp. Bệnh có thể chuyển sang ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị sớm
  • Viêm vùng chậu: chị em cũng có thể bị bệnh viêm vùng chậu nếu thấy xuất hiện khí hư bất thường có mùi hôi, màu vàng, đau bụng dưới, có thể kèm theo sốt
  • Viêm đường tiết niệu: các bệnh đường tiết niệu như viêm niệu đạo, bàng quang, bể thận khi chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ xuất hiện các triệu chứng khí hư màu vàng, có mùi hôi khó chịu.
  • Mắc bệnh xã hội: người mắc bệnh lậu cũng có các biểu hiện tương tự như khí hư màu vàng, có mủ.

Khí hư màu vàng nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến rong kinhkhí hư có mùi hôi nhiều trường hợp tái pháp dẫn đến nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của chị em thậm trí là vô sinh . ngoài ra còn nhứng biểu hiện của bệnh còn gây ra chị em phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày cũng như mất tự tin khi sinh hoạt vợ chồng.

Cách phòng tránh và điều trị khí hư màu vàng:

Tình trạng ngứa và khí hư ra nhiều có mùi là những bệnh lý thường gặp ở chị em tuy đây không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó gây ra những khó chịu nếu không được điều trị sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ giới, dưới đây là một số cách tư vấn điều trị Khí hư có mùi hôi màu vàng bạn cùng các chị em tham khảo.

Để khắc phục cũng như điều trị tình trạng khí hư có nhiều mùi hôi và có màu vàng, khí hư màu xanh, hay như bị khí hư màu nâu các bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ ( mức độ I,II, hay độ III) biểu hiện lần đâu hay tái phát.

Phòng tránh tình trạng khi hư có màu, chị em nên chú ý đi phám phụ khoa định kỳ. thường thì 6 tháng 1 lần để chủ động phòng tránh và phát hiện kịp thời. Nguyên nhân gây bệnh khí hư có màu bạn nên vệ sinh vùng kín hàng ngày trước và sau khi quan hệ tình dục giữ vùng kín sạch sẽ và khô ráo, mặc quần áo phù hợp tránh mặc đồ lót quá chặt và tránh sử dụng xà phòng thơm.

Do vậy, để có thể phòng tránh bệnh có hiệu quả chị em cần loại bỏ những yếu tố nguy cơ này. Hằng ngày, chị em nên vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách trước, sau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là những ngày có kinh nguyệt. Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, có chế độ ăn uống sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, stress kéo dài,…

Hy vọng những thông tin mà Phòng khám phụ khoa Thái Hà cũng cấp trên đây sẽ giúp cho bạn đọc giải đáp được những thắc mắc, bạn có thể đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11- Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc bạn có thể gọi 0365.116.117 chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cụ thể hơn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin