• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè

Bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 28 lượt đánh giá )

Khi bước vào mùa hè, ngoài những khó chịu, nóng bức, chị em còn phải đối mặt với nguy cơ gia tăng các bệnh phụ khoa. Do mùa hè thời tiết nắng nóng, mồ hôi ra nhiều, cơ thể luôn trong tình trạng ẩm ướt, khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào và gây nên các bệnh phụ khoa. Dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn một số bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè.

Những bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè.

Bệnh phụ khoa là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng của chị em. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra rất nhiều những nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Sở dĩ vào mùa hè là cơ hội cho các bệnh phụ khoa bùng phát là vì mùa hè chị em có rất nhiều thói quen xấu cũng như các điều kiện thuận lợi cho viêm nhiễm phụ khoa phát triển. Vào mùa hè, khi không khí, nóng bực, ngột ngạt, chị em cảm thấy bí bách, nên thường có thói quen tắm rửa thường xuyên. Việc tắm giăt thường xuyên, quá nhiều, vệ sinh không đúng cách như thụt rửa âm đạo quá sâu, vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào. Hơn nữa vào mùa hè do thời tiết nóng bức, chị em thường có thói quen đi bơi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, vì hồ bơi là nơi lan truyền mầm bệnh rất lớn. Khi tắm trong hồ bơi, chỉ cần có chị em bị viêm phụ khoa tiết dịch ra, vô tình ta gặp phải thì nguy cơ mắc bệnh cũng rất cao. Chị em không nên mặc đồ bơi ẩm ướt quá lâu, sau khi bơi xong cần thay đồ ngay và vệ sinh vùng kín bằng nước sạch rồi lau cho khô ráo, tránh để vùng kín bị ẩm ướt. Mặc quần áo chật chội, khó chịu, quá bó sát cũng là nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa. Vùng kín của nữ giới là bộ phận nhạy cảm, rất dễ bị viêm nhiễm, chính vì vậy cần phải giữ cho vùng kín luôn thoáng mát. Vào mùa hè, chị em thường gặp một số căn bệnh phụ khoa phổ biến sau:

- Viêm âm đạo: Nguyên nhân chị em bị viêm âm đạo chủ yếu do vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong giao hợp kém. Bệnh viêm âm đạo có một số biểu hiện như: Khí hư trắng hoặc hơi vàng, có khi đặc như mủ. Ngứa vùng âm hộ. Âm đạo viêm đỏ.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ có những biểu hiện ra nhiều khí hư. Khi khám sẽ thấy cổ tử cung không nhẵn bóng và màu hồng mà có màu đỏ thẫm, khí hư nhầy bao phủ.

- Viêm tử cung: Bệnh viêm tử cung thường xuất hiện trong khoảng từ 3 - 4 ngày ở phụ nữ sau sảy thai, sau đẻ, phá thai. Khi đó, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch đập nhanh. Chị em có thể bắt gặp những triệu chứng như: đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi.

Những biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa.

Vào thời điểm mùa Hè khí hậu oi bức, nóng sẽ làm cho tiết dịch mùi hôi trong ta ra nhiều là những chỗ vùng kín. Để tránh mắc phải các bệnh phụ khoa, chị em cần lưu ý:

- Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng hoặc nước sạch, lau khô bằng khăn sạch. Lưu ý lau từ trước ra sau để tránh đem vi trùng từ phân vào âm đạo. Thụt rửa âm đạo sẽ gây rối loạn cân bằng vi sinh vật và tạo điều kiện cho chúng xâm nhập lên tử cung và phần phụ nên cần hạn chế.

- Chị em cần thay băng vệ sinh thường xuyên 3-4 tiếng/lần trong những ngày kinh nguyệt để tránh vi khuẩn gây bệnh sinh sôi.

- Tránh quan hệ tình dục trong thời gian viêm nhiễm để tránh tình trạng lây nhiễm cho bạn tình.

- Tránh mặc quần áo ướt sau khi tắm. Quần áo phải rộng rãi, không bó sát là và cần thay giặt hàng ngày.

- Sau khi đi bơi cần lưu ý tắm rửa, vệ sinh lại sạch sẽ bằng nước sạch để tránh vi khuẩn từ nước hồ bơi có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong ‘vùng kín’, gây ra viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng âm đạo.

- Nên chú ý đi khám phụ khoa thường xuyên theo định kỳ 6 tháng/lần.

Bất kể là mùa nào, chị em cũng phải hết sức chú ý và đề phòng với các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm đang tiềm ẩn. Bệnh phụ khoa có thể làm suy giảm khả năng sinh sản cũng như ảnh hưởng đến đời sống và hạnh phúc gia đình bạn, cần phải hết sức lưu ý và phòng tránh.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về bệnh phụ khoa thường mắc vào mùa hè, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin