• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng của bệnh phụ khoa phái nữ

Triệu chứng của bệnh phụ khoa phái nữ
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 57 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa là bệnh mà đa số phụ nữ đều mắc phải ít một lần trong đời, đây là bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng và buồng trứng). Tuy là bệnh mà phụ nữ thường gặp nhưng nhiều chị em thường không biết rõ những triệu chứng của bệnh phụ khoa nên rất nhiều người lầm tưởng đó là một bệnh khác. Vậy triệu chứng khi bị nhiễm bệnh phụ khoa là như thế nào?

Các bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của chị em (ảnh minh họa)

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc đó.

Những bệnh phụ khoa thường gặp là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt, viêm loét cổ tử cung, viêm phần phụ. Những triệu chứng thường gặp khi bị viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng khí hư ra nhiều trong suốt kì kinh, âm đạo bị ngứa rát, tiểu buốt và đau khi giao hợp… Tuy nhiên, để biết được cách phòng và điều trị bệnh bạn cần phải nắm được các triệu chứng của từng loại bệnh phụ khoa thì khi điều trị mới đạt được hiệu quả cao. Cụ thể như sau:

Viêm âm đạo: Triệu chứng thường gặp khi bị viêm âm đạo là lượng khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường, người bệnh luôn cảm thấy ngứa và nóng rát âm hộ, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau khi quan hệ và cảm thấy toàn thân mệt mỏi,…

Viêm cổ tử cung: Khi bị viêm cổ tử cung, tùy theo mức độ nặng, nhẹ mà người bệnh sẽ có những triệu chứng cụ thể khác nhau và những biểu hiện thường thấy là khí hư ra nhiều, có mủ, bị đau lưng và đau bụng dưới. Ngoài ra, khi bị viêm cổ tử cung người bệnh có các triệu chứng ở đường tiết niệu như đi tiểu gấp, tiểu nhiều lần và đi tiểu buốt, chu kỳ kinh nguyệt không đều và có thể bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục, một số người có thể bị ngứa âm hộ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu rõ ràng và hay bị nhầm lẫn sang bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung,…Dấu hiệu đặc trưng là khí hư ra nhiều có màu trắng đục, một số người có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp.

Viêm phần phụ (viêm ở ống dẫn trứng, buồng trứng,…): Các triệu chứng khi bị viêm phần phụ là: sốt, người bệnh cảm thấy ớn lạnh, đau bụng dưới,…

Kinh nguyệt không đều: Là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bất thường chu kỳ có thể ngắn quá hoặc dài quá, lượng kinh ra không đều, màu sắc và mùi vị biến đổi. Những triệu chứng kèm theo là đau bụng, đau lưng, mất ngủ và đặc biết là dễ bị cáu gắt.

Viêm loét cổ tử cung: Những triệu chứng của bệnh viêm loét cổ tử cung là lượng dịch tiết âm đạo tăng lên và có màu sắc khác thường, hoặc tiết dịch âm đạo kèm theo máu, một số bệnh nhân còn có thể bị chảy máu khi có tiếp xúc với cổ tử cung. Ngoài ra viêm loét cổ tử cung còn có thể kèm theo các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề Những triệu chứng của bệnh phụ khoa, nếu bạn còn vấn đề thắc mắc bạn có thể đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc bạn có thể liên hệ theo đường dây nóng của phòng khám theo số: 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin