• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Giãn âm đạo – Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Giãn âm đạo – Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

Âm đạo giãn rộng là nỗi lo lắng, chán trường của nhiều chị em. Thông thường tình trạng âm đạo giãn rộng này thường xảy ra ở các chị em đã qua sinh nở. Âm đạo giãn rộng không chỉ gây những khó khăn cho sinh hoạt vợ chồng mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe của chị em phụ nữ, trong đó có nguy cơ tiềm ẩn những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy cụ thể giãn âm đạo có phải là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa hay không, chúng ta cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân chính gây giãn âm đạo

Giãn âm đạo là hiện tượng mà kích cỡ âm đạo bị thay đổi theo hướng mở rộng ra và không thể trở về trạng thái ban đầu. Tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ sau khi sinh con vì trong quá trình sinh nở thai nhi to sẽ làm cho các cơ xung quanh âm đạo bị rách hoặc mỏng đi khiến cho cơ âm đạo giãn rộng. Chúng ta có thể nhận thấy những rắc rối khi gặp phải tình trạng này, trước hết là trong đời sống tình dục được thể hiện rõ rệt .

Âm đạo bị giãn rộng sẽ làm mất cảm giác yêu, nam giới sẽ bị hụt hẫng, không đạt được khoái cảm tốt , giảm hứng thú tình dục. Nữ giới sẽ cảm thấy tự ti trong đời sống chăn gối, cũng như việc hòa hợp trong tình cảm vợ chồng. Lâu dần sẽ tạo ra khoảng cách và lãnh cảm tình dục, khiến cho người chồng chán nản, dễ dẫn đến tâm lý ngoại tình, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh những tác động xấu đó, nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Sự lỏng lẻo, trùng giãn của âm đạo sẽ khiến âm đạo luôn trong trạng thái mở, tạo môi trường khá thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm âm đạo, ngứa âm đạo. Khi sinh hoạt vợ chồng sẽ có cảm giác đau đớn, đau bụng dưới. Vi khuẩn, nấm là những tác nhân gây bệnh phổ biến ở âm đạo.

Giãn âm đạo cũng có thể gây vô sinh và biến chứng ung thư: khi bị vi khuẩn tấn công vào gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu sẽ dẫn đến sự di chuyển ngược dòng của vi khuẩn lên gây dính tắc vòi trứng, cản trở quá trình thụ tinh ở nữ giới. Nếu tình trạng bệnh kéo dài, có thể gây biến chứng ung thư rất nguy hiểm.

Khi bị giãn âm đạo nữ giới cũng sẽ thấy xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều bất thường: đây thường là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Khí hư ra nhiều, có mùa sắc bất thường, có mùi hôi khó chịu. Khí hư có thể ra kèm theo máu do âm đạo bị viêm, số lượng vi khuẩn nhiều sẽ khiến cho những triệu chứng bệnh rõ rệt hơn. Đây là lí do vì sao mà tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thường xuất hiện nhiều hơn ở những chị em sau sinh nở.

Giãn âm đạo cũng khiến cho nữ giới nhanh bị lão hóa: đời sống tình dục không được thỏa mãn hòa hợp sẽ khiến cho tâm lý của chị em không thoải mái, dẫn đến lo âu, stress…rối loạn nội tiết , làm giảm lượng hormone sinh dục nữ là estrogen. Từ đó dẫn đến quá trình mãn kinh đến sớm, phụ nữ nhanh già cỗi và nhan sắc giảm sút…

Giãn âm đạo là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, nhưng không phải cứ giãn âm đạo là sẽ gây các bệnh phụ khoa, mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cơ địa, vệ sinh kém, lây nhiễm từ đối phương…Chính vì vậy chị em nên chú ý sinh hoạt hàng ngàu để hạn chế khả năng mắc bệnh. Việc thực hiện thiên chức khiến chị em phải hi sinh rất nhiều, nên việc chú ý chăm sóc sức khỏe là rất cần thiết.


Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về giãn âm đạo là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin