• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách dùng Thuốc tránh thai hàng ngày

Cách dùng Thuốc tránh thai hàng ngày
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Thuốc tránh tránh thai hàng ngày là một trong những biện pháp ngừa thai hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, dùng thuốc như thế nào là đúng và có hiệu quả tốt thì không phải chị em nào cũng biết. Do vậy, bài viết này các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ hướng dẫn chị em cách dùng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

cach-su-dung-thuoc-tranh-thai-hang-ngay

Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc mà trong thành phần của nó có chứa 2 loại hormone estrogen và progesterone có tác dụng kiểm soát buồng trứng và tử cung, từ đó hạn chế sự thụ thai. Thuốc tránh thai hàng ngày nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Cách dùng thuốc tránh thai hàng ngày

Quy tắc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày nên được uống hàng ngày chứ không phải chỉ uống 1 lần vào ngày có quan hệ tình dục giống như thuốc tránh thai khẩn cấp. Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày muốn có hiệu quả chị em nên tuân thủ theo các quy tắc sau:

Bắt đầu uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt

Uống đủ một viên thuốc vào một giờ định

Không được quên uống thuốc vào bất cứ ngày nào. Nếu quên uống 1 viên thì sau khi nhớ ra bạn phải uống viên đó ngay và viên sau uống vào đúng giờ như bình thường, đồng thời trong 48h tiếp theo bạn nên tránh quan hệ tình dục. Trường hợp quên uống 2 viên thì bạn phải uống bù ngay 2 viên khi nhớ ra và viên tiếp theo uống như bình thường. Trong trường hợp quên uống thuốc 3 viên thì bạn nên bỏ vỉ thuốc đó đi và bắt đầu uống vỉ thuốc mới.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thuốc tránh thai là loại vỉ 21 viên và loại vỉ 28 viên, mỗi loại lại có cách sử dụng rất khác nhau, cụ thể như sau:

Cách dùng thuốc tránh thai loại 21 viên

Thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên được sử dụng vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi ngày bạn nên uống 01 viên và uống vào một giờ định trong ngày. Bạn có thể tùy chọn thời gian uống thuốc nhưng thời điểm tốt là sau khi ăn tối. Bạn nên uống thuốc theo chiều mũi tên theo thứ tự từ 1 đến 21, khi uống hết vỉ thuốc thì bạn nên ngưng sử dụng thuốc trong 7 ngày rồi hãy huống tiếp vỉ tiếp theo để có hiệu quả tốt nhé. Bạn có thể xem lại tờ hướng dẫn sử dụng thuốc ở phía sau vỉ thuốc để sử dụng thuốc đúng cách và an toàn nhé.

Cách sử dụng thuốc tránh thai loại 28 viên

Cũng giống với loại vỉ 21 viên, thời gian bắt đầu uống thuốc tránh trai loại vỉ 28 viên sẽ bắt đầu vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Bạn phải uống mỗi ngày một viên theo chiều mũi tên hay theo số thứ tự được ghi trên vỉ thuốc thì mới có tác dụng tốt . Sau khi uống hết vỉ này bạn có thể uống ngay vỉ khác mà không cần phải ngưng sử dụng thuốc trong 7 ngày giống như loại vỉ 21 viên, 7 viên thuốc này sẽ không có tác dụng tránh thai mà chỉ có tác dụng bổ sung sắt cho cơ thể. Bạn cũng có thể xem lại cách dùng thuốc trên tờ hướng dẫn sử dụng được gắn ở trên vỉ thuốc.

Chống chỉ định:

Đa số chị em phụ nữ đều có thể sử dụng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, với những người mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, gan, thận, tắc mạch khối huyết, đau nửa đầu, ung thư vú, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư vú, ung thư cổ tử cung thì không nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày.

Ngoài ra, đối với những trường hợp đang cho con bú phải sử dụng loại thuốc khác bởi thuốc tránh thai hàng ngày có thể làm giảm lượng sữa.

Thuốc tránh thai hàng ngày là phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chị em nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có hiệu quả tốt . Nếu trong thời gian dùng thuốc tránh thai hàng ngày mà bạn thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau ngực, đau bụng dữ dội, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt… thì nên ngưng sử dụng thuốc và thông báo cho bác sĩ để có hướng khắc phục kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về Cách dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này chị em có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin