• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm âm đạo có thai được không?

Viêm âm đạo có thai được không?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Câu Hỏi: Thưa các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà em là Tâm Anh, 27 tuổi. Vùng kín của em 1 tháng nay rất ngứa, khí hư màu trắng đục và hôi, em đã đi khám phụ khoa vào tuần trước và được biết là bị viêm âm đạo. Bác sĩ đã cho em thuốc đặt và cả thuốc uống về dùng. Từ hôm đến giờ em thấy cũng đỡ hơn chút, nhưng vẫn thường bị ngứa mỗi khi cơ thể bị toát mồ hôi. Em có một thắc mắc muốn hỏi bác sĩ đó là Viêm âm đạo có thai được không ? Em và chồng em mới cưới và chưa có con, em cũng có tuổi rồi nên em rất lo, mong các bác sĩ giải đáp giúp em với! Em xin cảm ơn bác sĩ! (Tâm Anh, Hà Nội).

Trả lời:

Thân chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà, sau đây sẽ là phần giải đáp cho những thắc mắc trên của bạn.

Phụ nữ rất dễ bị viêm âm đạo bởi âm đạo là cơ quan có cấu tạo hở, tiếp xúc với môi trường bên ngoài hơn thế nữa, âm đạo phụ nữ lại rất gần với niệu đạo và hậu môn – nơi có chứa vi khuẩn, chúng dễ dàng lây sang âm đạo nhanh chóng nếu vệ sinh không sạch hoặc vệ sinh sai cách. Độ ẩm âm đạo thay đổi theo nồng độ hormone nội tiết, âm đạo có khi quá ẩm bởi khí hư tăng tiết, cũng có khi lại quá khô, cân bằng độ PH bị mất và vùng này không còn được bảo vệ nữa, viêm âm đạo là tất yếu.

Ở Việt nam, có đến hơn 70% phụ nữ tuổi sinh sản đã đang và sẽ có nguy cơ bị viêm âm đạo, ít ai cũng từng một lần trong đời gặp các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo đó là:

- Khí hư có màu và mùi bất thường, khô, đặc quánh hoặc dạng lỏng hay sủi bọt. Mùi khí hư hôi tanh, nồng và khó chịu.

- Ngứa vùng kín dữ dội kèm theo đó là khả năng bị trầy xước hay hình thành vết loét ở niêm mạc âm đạo là rất có thể.

- Niêm mạc âm đạo đỏ ửng, nóng rát, có thể nổi mụn đỏ, mụn nước.

- Quan hệ tình dục đau, rát, chảy máu sau quan hệ nếu viêm nặng.

- Đi tiểu khó khăn bởi nước tiểu rơi rớt gây đau, xót.

Bạn Tâm Anh thân mến, bệnh viêm âm đạo như đã nói là rất phổ biến và trường hợp của bạn là đang trong quá trình điều trị, như vậy bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Viêm âm đạo là bệnh có thể chữa khỏi tuy vậy việc điều trị cần có thời gian và bạn nên thực hiện những thói quen vệ sinh tốt, cải thiện chế độ ăn và tránh quan hệ tình dục trong thời gian này. Nếu bạn không thực hiện tốt, viêm âm đạo sẽ còn dai dẳng và dễ dàng tái phát sau những đợt điều trị.
Nấm candida và trùng roi là những tác nhân gây ra viêm âm đạo thường gặp , ngoài ra có thể là từ vệ sinh không sạch, các vi khuẩn, virus từ bệnh xã hội cũng có thể gây ra viêm âm đạo.

Ngay từ giai đoạn đầu có bệnh chị em nên chữa trị kịp thời, nếu như để viêm âm đạo nặng thì có thể chúng sẽ gây nên các biến chứng sau:

- Viêm nhiễm ngược dòng vào cơ quan sinh dục trong làm viêm tử cung, buồng trứng, vòi trứng… gây tắc dính khiến khó thụ thai.

- Khả năng vô sinh là rất lớn.

Như vậy, sau khi điều trị triệt để viêm âm đạo bạn hoàn toàn có thai được và đây là thời điểm tốt để thụ thai, nếu trong quá trình đang có bệnh mà có mang thai các vi khuẩn, nấm có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, trẻ bị viêm, sinh non và sức đề kháng yếu.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, địa chỉ chuyên khám chữa bệnh viêm phụ khoa uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc về vấn đề Viêm âm đạo có thai được không xin gọi tới đường dây nóng: 0365.116.117 để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin