• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những nguyên nhân gây viêm âm đạo

Những nguyên nhân gây viêm âm đạo
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 24 lượt đánh giá )

Viêm âm đ​ạo là một bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp, ít là một lần trong đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu về bệnh lý này, đặc biệt là nguyên nhân gây ra viêm âm đạo. Theo các chuyên gia có 2 nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm âm đạo là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Dưới đây, các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho chị em phụ nữ cùng biết về nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo như sau:

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo gồm có:

Nguyên nhân sinh lý

Cơ quan sinh dục nữ có đặc điểm đặc trưng là cơ quan sinh dục, khoang bụng và bên ngoài thường có liên quan tới nhau, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào tử cung và âm đạo.

Độ pH trong âm đạo thay đổi bất thường, cổ tử cung bị ngâm trong dịch tiết kích ứng khiến cho bên trong cổ tử cung sản sinh ra các loại mầm bệnh gây ra viêm nhiễm

Trong âm đạo có chứa một lượng vi khuẩn là Lactobacillus (vi khuẩn sữa), đây là vi khuẩn có lợi, khi nó phân giải glycogen sẽ sản sinh ra axit lactic, điều này sẽ khiến cho những vi khuẩn có hại không thể sản sinh trong môi trường âm đạo. Tuy nhiên, nếu sức đề kháng của chị em phụ nữ kém sẽ khiến cho những vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể, ngoài ra việc sử dụng kháng sinh trong thời gian dài khiến cho những vi khuẩn bình thường không gây bệnh này cũng có thể gây bệnh, viêm âm đạo cũng là một trong các bệnh năm trong các bệnh viêm phụ khoa​ ở nữ giới

Chị em không chú ý đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, đặc biệt là trong những ngày hành kinh như quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, sử dụng giấy vệ sinh không sạch sẽ

Quá trình phá thai, sinh sản khiến cho cổ tử cung bị tổn thương do phẫu thuật, đây cũng là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và phát triển trong cơ quan sinh dục của chị em, gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

Do biện pháp vô trùng trong quá trình phẫu thuật không chặt chẽ và không được đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Bị nhiễm trùng ở cơ quan lân cận: Cơ quan sinh dục và niệu đạo, trực tràng, bàng quang có liên quan đến nhau, không những thế nó còn liên quan đến quá trình lưu thông máu. Chính vì vậy, khi chị em bị viêm nhiễm ở những bộ phận này thì những bộ phận khác, trong đó có bệnh viêm âm đạo cũng có thể bị ảnh hưởng.

Bị truyền nhiễm: Nếu chị em quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn nào thì rất có thể những vi khuẩn có thể lây lan và phát triển trong cơ quan sinh dục của chị em.

Viêm hôi nách cũng có thể do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas, do nấm Candida, do bị nhiễm vi khuẩn. Ngoài những nguyên nhân trên thì viêm âm đạo cũng có thể do một số nguyên nhân như: do tiểu đường không kiểm soát, do quá trình thụt rửa âm đạo hoặc thuốc âm đạo kéo dài, do các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,….

Viêm âm đạo là bệnh rất dễ bị mắc phải, tuy đây không phải là bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới người bệnh nhưng nếu không được điều trị thì nó lại là nguyên nhân gây ra hiếm muộn và các bệnh lý liên quan khác. Vì vậy, khi chị em thấy mình có những dấu hiệu bất thường ở âm hộ hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một địa chỉ uy tín và hiệu quả trong việc chữa các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo nói riêng và các bệnh liên quan tới Viêm phụ khoa. Với đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn bệnh viêm âm đạo, bệnh phụ khoa sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về Nguyên nhân viêm âm đạo, nếu bạn còn thắc mắc hãy đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin