• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp ở nữ giới, bệnh gặp ở nhiều đối tượng khác nhau kể cả những người chưa quan hệ tình dục với nhiều mức độ khác nhau. Vậy bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không? Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều chị em vẫn còn băn khoăn và phân vân có nên điều trị bệnh hay không. Sau đây các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp băn khoăn đó cho mọi người.

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo, các tác nhân có thể là do nấm candida, trùng roi, vi khuẩn, do vệ sinh không sạch sẽ,… Viêm âm đạo tuy không gây nguy hại đến tính mạng của người bệnh nhưng nó lại gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Những nguy hiểm mà bệnh viêm âm đạo gây ra

- Gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và đời sống tình dục: Chị em bị viêm âm đạo thường cảm thấy tự ti, mặc cảm và khó chịu, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chị em không những thế nó còn khiến cho chị em bị giảm ham muốn tình dục.

- Gây ra các bệnh nguy hiểm khác: Nếu bệnh viêm âm đạo không được điều trị kịp thời có thể gây ra viêm nhiễm ở bộ phận khác như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu,… Ngoài ra, khi bị viêm âm đạo thì nguy cơ chị em bị các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu,… tăng cao hơn so với bình thường.

- Ảnh hưởng tới khả năng thụ thai: Khi chị em bị viêm âm đạo thì nồng độ pH trong âm đạo có sự thay đổi, điều này có thể khiến cho tinh trùng không thể tồn tại và hoạt động được gây ra hiện tượng tinh trùng bị yếu, chất lượng tinh trùng bị giảm sút, thậm chí có thể khiến cho tinh trùng bị chết, ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ, tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng

- Ảnh hưởng đến thai nhi: Nếu chị em khi mang thai mà bị mắc bệnh viêm âm đạo thì sẽ gây ra hiện tượng sinh non hoặc khó sinh, gây nguy hiểm cho thai nhi. Khi đứa trẻ được sinh ra có thể bị nhẹ cân, chậm lớn và có thể mắc một số bệnh do viêm âm đạo xâm nhập vào cơ thể trẻ thông qua con đường sinh nở.

Tuy viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa phổ biến nhưng chị em cũng không nên coi thường do những nguy hại mà nó gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, khi thấy những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo, chị em nên chủ động đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh trở nặng gây khó khăn cho việc điều trị và những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể do viêm âm đạo gây ra.

Lời khuyên: Để không bị viêm âm đạo chị em nên thực hiện những biện pháp phòng tránh bệnh viêm âm đạo như: chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách, không tự ý thụt rửa sâu âm đạo, không dùng những dung dịch vệ sinh phụ nữ có hàm lượng chất tẩy rửa cao, quan hệ tình dục an toàn, tránh mặc quần bó, chật, tránh stress,…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho câu hỏi “Viêm âm đạo có nguy hiểm không?”. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến bệnh viêm âm đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung, bạn có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin