• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nhận biết triệu chứng viêm âm đạo

Nhận biết triệu chứng viêm âm đạo
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 51 lượt đánh giá )

Phong cách sống, sinh hoạt tình dục là nguyên nhân khiến chị em rất dễ gặp các triệu chứng viêm âm đạo. Vậy bạn sẽ nhận biết bệnh viêm âm đạo với những triệu chứng đặc trưng nào? Sau đây các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn xác định được các triệu chứng viêm âm đạo sớm .

Bệnh viêm âm đạo là gì

Phụ nữ tuổi trưởng thành có khả năng bị viêm âm đạo nhiều hơn nhưng họ lại hay vướng vào một số bệnh phụ khoa, rất nhiều người đi khám phụ khoa định kỳ hoặc khám sức khỏe sinh sản đã ngạc nhiên khi có kết quả bị viêm âm đạo. Thường họ không nghĩ rằng mình bị mắc bệnh viêm âm đạo, hơn nữa, chị em cũng không biết bệnh viêm âm đạo là gì.

Các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp, từ tuổi dậy thì trở đi phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm khu vực âm đạo. Như vậy, có thể hiểu rằng, những viêm nhiễm ở âm đạo gây ngứa, dịch tiết hôi hám gây nên những phiền toái trong cuộc sống lứa đôi và sinh hoạt hàng ngày thì gọi là viêm âm đạo.

Những triệu chứng viêm âm đạo thường gặp

Chị em nên biết rằng, viêm âm đạo không chỉ tấn công phụ nữ tuổi trưởng thành mà những phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, có sự sụt giảm lớn nồng độ estrogen cũng rất dễ gặp những triệu chứng viêm âm đạo.
Dưới đây là các triệu chứng viêm âm đạo mà theo thống kê, phụ nữ ít 1 lần trong đời đều mắc phải, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà biến chứng cũng nặng nhẹ khác nhau:

Khí hư (dịch tiết âm đạo) có hiện tượng biến đối về tính chất: màu sắc từ trắng trong ngả vàng, xanh hoặc chuyển thành trắng đục. Đôi khi là khí hư màu vàng, nâu, xám. Khí hư dạng bột, keo dính thậm chí là sủi bọt.

Nóng rát và đau xót: cảm giác này thường thấy mỗi khi ra mồ hôi nhiều, mặc đồ lót chật, quan hệ tình dục hoặc mỗi lần đi tiểu.

Ngứa âm đạo: triệu chứng này lúc đầu ngứa ít, thỉng thoảng mới bị ngứa, sau thì ngứa thường xuyên hơn và các triệu chứng rầm rộ làm chị em rất khổ sở.

Vùng kín có mùi hôi: chính xác đây là mùi hôi từ khí hư, viêm càng nặng hôi tanh càng nhiều hơn và sau quan hệ tình dục mùi hôi càng nặng nề.

Triệu chứng viêm âm đạo qua từng nguyên nhân

Viêm âm đạo do nấm candida

Viêm âm đạo do nấm candida bắt đầu là tình trạng ngứa âm đạo, khí hư bất thường tiết ra dạng bã đậu, có màu trắng đục. Chị em có cảm giác tiểu buốt, tiểu đau, đau càng nhiều hơn khi giao hợp. Quan sát có lớp màng trắng mỏng, âm đạo sưng đỏ, có kèm tổn thương và có vết loét.

Viêm âm đạo không đặc hiệu

Người bệnh nóng rát, vùng chậu khó chịu kèm theo triệu chứng ra nhiều mủ đặc và rất hôi. Tiểu buốt, tiểu cấp và đau khi quan hệ rất thường gặp.

Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

Khi bị nhiễm trùng roi Trichomonas, vùng âm đạo nữ giới có chảy ra dịch mủ hôi, dạng sủi bọt màu trắng đục hoặc màu vàng. Viêm nhiễm nặng khí hư có thể kèm theo cả máu, tiểu rất đau.

Viêm âm đạo ở những người tuổi tiền mãn kinh

Những phụ nữ trung niên thường hay chủ quan với các bệnh phụ khoa, mặc dù khả năng viêm âm đạo thấp hơn nhưng viêm nhiễm vẫn dễ xảy ra. Vùng âm đạo “khô cạn” chính là yếu tố gây viêm âm đạo, khí hư lúc này hôi tanh, có mủ và cảm giác của chị em là đau chằn bụng dưới rất khó chịu.

Bạn có thể tìm hiểu thêm để biết rõ hơn về vấn đề Triệu chứng viêm âm đạo bằng cách liên lạc trực tiếp với các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà qua số hotline: 0365.116.117. Các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin