• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa viêm âm đạo

Chữa viêm âm đạo
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến mà bất kỳ ai trong đời cũng sẽ gặp phải ít một lần trong đời. Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa ít gây nguy hiểm nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái đối với sinh hoạt và đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ nếu để tình trạng này kéo dài. Khi bị mắc viêm âm đạo sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, làm cho nữ giới thấy phiền toái, mất tự tin trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và trong công việc. Vậy khi bị viêm âm đạo phải chữa trị như thế nào, các bác sĩ sẽ tư vấn cho các chị em về cách chữa viêm âm đạo.

Thế nào là viêm âm đạo?

Viêm âm đạo là bệnh lý xảy ra khi vi trùng trú ngụ trong âm đạo bị biến đổi về chất và lượng do các tác nhân bên ngoài tác động vào hoặc do sự thay đổi môi trường âm đạo, sự thay đổi về độ PH tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho tác nhân gây bệnh từ ngoài xâm nhập vào và gây bệnh.

Cách chữa trị viêm âm đạo.

Viêm âm đạo là bệnh lý không khó chữa trị, có khả năng chữa trị khỏi hoàn toàn nếu chữa trị đúng cách và đúng thuốc. Tuy nhiên muốn chữa viêm âm đạo cần phải dựa vào nguyên nhân gây ra bệnh. Do đó việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là điều kiện quan trọng để chữa trị bệnh, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Về nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo được xác định là có rất nhiều, nhưng phổ biến là do nguyên nhân: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hoặc do các rối loạn trong môi trường nội tiết âm đạo… Tuy nhiên viêm âm đạo do tác nhân vi sinh như nấm, men, tạp trùng là những tác nhân thường gặp .

- Viêm âm đạo do kí sinh trùng, mà phổ biến là trùng roi có tên là Trichomonas. Đây là bệnh thường dễ tái phát, nên việc điều trị thường kéo dài. Dù triệu chứng lâm sàng giảm, xét nghiệm ký sinh trùng âm tính, vẫn nên điều trị tiếp. Đối với những bệnh nhân viêm âm đạo do ký sinh trùng được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo, hoặc thuốc uống và việc điều trị này cần thiết phải đồng thời với điều trị cả bạn tình.

- Viêm âm đạo do nấm (chủ yếu là nấm Candida): phương pháp điều trị chủ yếu là dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp với các biện pháp vệ sinh cẩn thận ngoài bộ phận sinh dục.

- Viêm âm đạo do vi khuẩn, đối với những trường hợp viêm âm đạo do nguyên nhân này, thường dùng thuốc kháng sinh phối hợp với estrogen đặt âm đạo. Thuốc này có tác dụng diệt khuẩn và tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong âm đạo.

Các bác sĩ cũng lưu ý với các bạn trong quá trình điều trị các bạn phải tuyệt đối làm theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc và không được ngưng dùng thuốc khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó các bạn cũng cần có chế độ sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ cho việc điều trị viêm âm đạo có hiệu quả như:

- Bổ sung các chất dinh dưỡng và thay đổi chế độ ăn uống, đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều vitamin chống oxy hóa như A,C,E,B,D…có thể giúp ích cho việc điều trị viêm âm đạo.

- Không dùng chất kích thích hoặc các chất chứa nhiều chất béo như phô mai, rượu, bia, cafein, chocolate, đường, dấm, thực phẩm lên men…

- Mặc quần lót rộng rãi, chất liệu bằng coton để đảm bảo độ thoáng mát, tránh để tình trạng ẩm ướt tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

- Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi để tránh lây truyền những bệnh qua đường tình dục.

Khi bị viêm âm đạo các bạn nên chú ý các biểu hiện để có thể điều trị kịp thời. Trong quá trình điều trị nên phối hợp với bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý thay đổi phác đồ điều trị do bác sĩ đưa ra. Các bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ, để có thể phát hiện các bệnh phụ khoa và chữa trị kịp thời.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân về các bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin