• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Biểu hiện của nấm âm đạo

Biểu hiện của nấm âm đạo
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 49 lượt đánh giá )

Nấm âm đạo là một bệnh phụ khoa mà hầu như chị em nào cũng có thể mắc phải. Vậy làm sao để biết chắc chắn rằng mình bị nhiễm bệnh? Sau đây là một số chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về biểu hiện của bệnh nấm âm đạo để giúp chị em có thể sớm phát hiện và có hướng điều trị kịp thời.

Viêm âm đạo do nấm là một bệnh tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân khiến cho sức khỏe và cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng. Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, có rất nhiều loại nấm gây ra viêm nhiễm âm đạo nhưng loại nấm phổ biến nấm Candia albicans, theo một số liệu thống kê thì có đến 80% chị em bị viêm âm đạo là do loại nấm này.

Đặc điểm của nấm Candia là một loại nấm có hình tròn hoặc hình bầu dục với kích thước khoảng 2 - 5µm, loại nấm này thường phân bổ ở miệng, ruột, âm đạo và phế quản. Ở nữ giới, loại nấm này thường cư trú và gây bệnh ở niêm mạc âm hộ và âm đạo.

Biểu hiện của nấm âm đạo

Khi bị nấm âm đạo, chị em thường có những biểu hiện sau:

- Âm đạo của chị em sẽ xuất hiện những mụn nhỏ hoặc mụn nước, thậm chí những mụn này có thể xuất hiện cả ở đùi và hậu môn.

- Chị em bị viêm âm đạo do nấm thường bị ngứa rát âm đạo, âm hộ và môi âm hộ: Đây là biểu hiện thường thấy khi chị em bị viêm nấm âm đạo.

- Khí hư ra nhiều: Khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục, lợn cợn, đóng thành từng cục và kèm theo mùi hôi khó chịu. Chị em luôn có cảm giác ẩm ướt khó chịu ở bộ phận sinh dục.

- Bộ phận sinh dục của chị em thường bị tấy đỏ, biểu bị ngoài da thay đổi nhiều và chị em thường cảm thấy bị đau khi đi tiểu.

- Chị em có cảm giác đau rát mỗi khi giao hợp. Sau khi quan hệ tình dục thì mùi hôi ở bộ phận sinh dục sẽ càng nặng mùi hơn.

- Ngoài ra, chị em còn có các biểu hiện như bề mặt môi ngoài âm đạo và âm vật của chị em bị dày lên kèm theo hiện tượng sưng và nổi hạch.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh viêm âm đạo do nấm thường xuất hiện ở những chị êm đã lập gia đình nhưng bệnh này cũng có thể xuất hiện ở những người chưa lập gia đình hoặc thậm chí bệnh còn xuất hiện cả ở những bé gái 9 – 10 tuổi. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo mọi người không nên chủ quan với bệnh nấm âm đạo và khi chị em có những biểu hiện của bệnh viêm nấm âm đạo hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, để tránh những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra cho chị em sau này.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về Biểu hiện nấm âm đạo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em có thêm hiểu biết về bệnh viêm nấm âm đạo. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vấn đề trên, chị em có thể liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí. Hoặc chị em cũng có thể chọn “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin