• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

CÁC CÁCH PHÒNG BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

CÁC CÁCH PHÒNG BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo luôn là nỗi lo của rất nhiều chị em bởi bệnh không chỉ gây rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để phòng bệnh viêm âm đạo hiệu quả thì điều quan trọng là chị em phải biết cách vệ sinh vùng kín, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt và khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, để vệ sinh vùng kín đúng cách phòng bệnh viêm âm đạo thì không phải chị em nào cũng biết.

Vệ sinh đúng cách để phòng bệnh viêm âm đạo

Vệ sinh hàng ngày là việc làm cần thiết giúp chị em có thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo hiệu quả. Khi vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín chị em cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

-Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Chị em nên vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, sạch sẽ và đúng cách. Thay quần lót thường xuyên, tránh mặc quần lót quá ướt và quá chật bởi nó có thể khiến cho vùng kín dễ bị bức bí, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm.

- Không được thụt rửa âm đạo: Nếu chị em thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc quá mạnh thì có thể khiến cho môi trường âm đạo mất đi sự cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm và các tác nhân có hại khác phát triển gây ra viêm âm đạo.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp: Đôi khi việc vệ sinh cơ quan sinh dục bằng nước thường không được sạch sẽ. Do vậy, nhiều chị em thường lựa chọn sử dụng các dụng dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp .

- Không sử dụng nước bẩn, nước bị ô nhiễm để vệ sinh cơ thể và vùng kín. Việc vệ sinh bằng nước bẩn không chỉ khiến chị em dễ mắc phải bệnh viêm âm đạo mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da.

Ngoài ra, để vệ sinh đúng cách phòng bệnh viêm âm đạo thì chị em cần phải đặc biệt lưu ý đến 2 thời điểm là những ngày hành kinh và khi quan hệ tình dục. Trong những ngày hành kinh chị em nên thay băng vệ sinh thường xuyên (khoảng 4 tiếng/lần) để vùng kín không ẩm ướt. Chị em cũng nên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và tránh sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong thời gian hành kinh.

Bên cạnh đó, trước và sau khi quan hệ tình dục chị em cũng cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đặc biệt chị em không nên quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh bởi đây là thời điểm vùng kín rất nhạy cảm nên khi quan hệ tình dục chị em sẽ rất dễ mắc phải bệnh viêm âm đạo.

Khi bạn thực hiện tốt những điều trên thì có thể phòng ngừa được bệnh viêm âm đạo một cách hiệu quả . Trong trường hợp bạn phát hiện mình có những triệu chứng bất thường ở vùng kín như ngứa ngáy âm đạo, khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời bởi rất có thể đây là những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những cơ sở y tế có uy tín trong việc thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo nói riêng. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có bề dày kinh nghiệm, phòng khám đã tiến hành chữa trị cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm âm đạo giúp chị em thoát khỏi những khó chịu do bệnh lý này gây ra.

Bài viết bạn quan tâm:

Dấu hiệu của viêm âm đạo và cách điều trị

Nhận biết Viêm âm đạo khi mang thai

Thuốc đặc trị viêm âm đạo sử dụng trong trường hợp nào?

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp ích được cho chị em. Mọi ý kiến thắc mắc về vấn đề “Vệ sinh đúng cách để phòng bệnh viêm âm đạo” thì có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin