• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi hôi.

Nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi hôi.
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Vùng kín của nữ giới là bộ phận rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây bệnh do đây là môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển. Vùng kín có mùi hôi là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, gây ra rất nhiều phiền toái khiến nữ giới mất tự tin trong công việc cũng như cuộc sống, thậm chí một số trường hợp vùng kín có mùi hôi khó chịu mà người bên cạnh cũng có thể ngửi thấy được. Chính điều này đã khiến cho chị em gặp rất nhiều phiền toái trong công việc cũng như cuộc sống, cần phải tìm giải pháp khắc phục ngay, sẽ rất nguy hiểm nếu nó bắt nguồn từ các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi hôi do đâu, chúng ta cùng tìm hiểu để có cách khắc phục hiệu quả.

Thông thường khi bước vào tuổi dậy thì, âm đạo của nữ giới sẽ tiết ra loại dịch tiết âm đạo nhằm giữ ẩm cho âm đạo và ngăn chặn các tác nhân có hại gây bệnh. Dịch tiết âm đạo này thường trong, không màu, không mùi, hơi dính và nhầy. Nếu vùng kín có mùi khó chịu thì rất có thể là do bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc do nhiễm trùng nấm Trichomonas. Nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín có mùi hôi rất nhiều, trong đó có thể kể đến các nguyên nhân phổ biến như:

Mặc quần quá chật chội: nếu bạn mặc quần dài hoặc quần lót quá chật cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu. Bởi vì khi mặc đồ chật, âm đạo sẽ bị “chèn ép” khó chịu, cảm thấy bí bách và dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi nhiều hơn. Và mỗi lần đồ mồ hôi nhiều như vậy, nếu bạn không vệ sinh vùng kín đúng cách thì hiện tượng mùi hôi âm đạo là điều dễ xảy ra. Các bạn nên chú ý mặc quần có độ chật vừa phải, nên sử dụng chất liệu cotton cho thoáng mát và thoát khí.

Vệ sinh không đúng cách hoặc không sạch sẽ: việc vệ sinh âm đạo có vai trò rất lớn trong việc ngăn chặn các bệnh viêm nhiễm cũng như vấn đề bốc mùi của cô bé. Tuy nhiên vệ sinh như thế nào cho đúng cách cũng rất quan trọng. Những chị em có thói quen thụt rửa âm đạo, vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày cũng sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị biến đổi, vi khuẩn vi rút dễ tấn công vào gây bệnh và gây nên tình trạng có mùi hôi ở vùng kín.

Dị ứng với bao cao su: việc sử dụng bao cao su không đảm bảo chất lượng, không phù hợp, nữ giới dị ứng với thành phần của bao cao su cũng có nguy cơ gây tình trạng vùng kín có mùi hôi.

Không thay băng vệ sinh thường xuyên hoặc để quên tampon trong âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây ra âm đạo có mùi hôi . Khi đến kỳ kinh, bạn nên chú ý dù lượng máu kinh ra nhiều hoặc ít thì nên thay băng trong vòng 3 – 4h/lần. Trong trường hợp dùng tampon, chị em nên chú ý thay thường xuyên tránh tình trạng để quên có thể gây ra sốc độc tố.

Sử dụng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh có mùi nồng nặc: thông thường những dung dịch này có tính sát khuẩn cao sẽ làm biến đổi môi trường trong âm đạo, dẫn đến vi khuẩn có hại xâm nhập vào và gây ra mùi hôi tanh khó chịu.

Quan hệ tình dục không an toàn, dễ dẫn đến lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh xã hội như Bệnh lậu…Các bệnh này thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục như khí hư bất thường, có mùi hôi tanh khó chịu ở vùng kín.

Nói chung, vùng kín có mùi hôi khó chịu là biểu hiện của những vấn đề mà cơ thể đang gặp phải, đặc biệt là ở vùng kín. Những vấn đề vùng kín là vấn đề nhạy cảm mà nữ giới không thể bỏ qua và cần phải khắc phục ngay lập tức.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về nguyên nhân gây vùng kín có mùi hôi, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin