• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Đau đầu khi có kinh nguyệt và những nguyên nhân

Đau đầu khi có kinh nguyệt và những nguyên nhân
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 18 lượt đánh giá )

Đau đầu khi có kinh là một trong những hội chứng tiền kinh nguyệt khá phổ biến hiện nay. Khi gặp phải tình trạng này chị em cần phải đặc biệt lưu ý bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về sức khỏe. Hãy cùng với các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng đau đầu khi có kinh này nhé!

Nguyên nhân gây đau đầu khi có kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, hiện tượng đau đầu khi có kinh có liên quan mật thiết với nội tiết tố và kích thích tố trong cơ thể của người phụ nữ, trong đó hormone estrogen và progesterone được xem là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. Khi lượng hormone trong máu giảm thấp, sự biến đổi này sẽ gây ra hiện tượng căng trướng mạch máu, khiến cho một số chị em bị mẫn cảm với hiện tượng này dẫn đến đau đầu trong thời gian hành kinh. Sau khi kỳ kinh kết thúc, nồng độ estrogen cũng sẽ dần hồi phục cùng với đó là tình trạng đau đầu khi có kinh cũng sẽ chấm dứt.

Việc sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là những loại thuốc có nồng độ estrogen cao cũng là nguyên nhân khiến chị em bị đau đầu khi có kinh nguyệt.

Ngoài ra, tình trạng đau đầu khi có kinh cũng có thể là do thói quen sinh hoạt không hợp lý cộng thêm những bất ổn về tâm lý, căng thẳng trong công việc…

Nguy hại do chứng đau đầu khi có kinh gây ra

Phần lớn chị em đều nghĩ rằng đây chỉ là một hiện tượng bình thường khi hết chu kỳ kinh nguyệt thì hiện tượng này sẽ chấm dứt nên họ lựa chọn giải pháp sống chung với chứng bệnh này. Tuy nhiên, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh, làm tăng nguy cơ trầm cảm, đột quỵ… vì vậy, chị em cần phải đặc biệt lưu ý đến tình trạng này.

Phòng và điều trị đau đầu khi có kinh

Như đã đề cập ở trên, hiện tượng đau đầu khi có kinh có thể gây ra nhiều nguy hại nên khi mắc phải hiện tượng này, chị em cần phải đến ngay các bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám và chữa trị kịp thời. Tùy vào mức độ đau, nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp .

Nếu hiện tượng đau đầu khi có kinh do thuốc tránh thai gây ra thì bác sĩ sẽ chỉ định chị em sử dụng phương pháp tránh thai khác phù hợp hơn. Trong trường hợp chị em bị đau đầu khi có kinh do tâm lý không ổn định thì bác sĩ sẽ tư vấn, giúp đỡ chị em ổn định tâm lý hơn, khi tâm lý đã được ổn định thì hiện tượng đau đầu khi có kinh cũng sẽ chấm dứt.

Cách tốt để cho những cơn đau đầu không ghé thăm trong những chu kỳ tiếp theo thì chị em nên thực hiện tốt các biện pháp sau:

  • Chế độ ăn uống phù hợp: Bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như thịt lợn, thịt bò, rau xanh, hoa quả… Đồng thời, hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, bia, rượu, nước uống có ga. Ngoài ra, trong thời gian hành kinh chị em cũng nên hạn chế sử dụng muối để tránh những cơn đau đầu.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cho sức khỏe của bạn trở nên tốt hơn.
  • Giữ cho tâm lý luôn được thoải mái, tránh tình trạng làm việc quá sức, suy nghĩ quá nhiều.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về hiện tượng “Đau đầu khi có kinh”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng này xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin