• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi

Mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Đau bụng kinh là triệu chứng phổ biến, khó chịu khi đến kỳ kinh, thường diễn ra trước kỳ kinh vài tiếng hoặc vài ngày. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến , mà hầu như chị em nào cũng gặp phải ở các mức độ khác nhau. Đau bụng kinh đã trở thành nỗi ám ảnh rất lớn đối với chị em mỗi khi chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt. Có rất nhiều phương pháp và mẹo để làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của đau bụng kinh, trong đó phương pháp sử dụng gừng tươi là một trong những mẹo được nhiều chị em sử dụng vì tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau bụng kinh. Vậy giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi như thế nào?

Q

Đau bụng kinh là tình trạng sắp đến kỳ kinh chị em sẽ xuất hiện nhưng cơn co thắt đau phần bụng dưới. Những cơn đau bụng kinh thường xảy ra và kéo dài trong những ngày sắp đến kỳ kinh, ngày đầu tiên của chu kỳ hoặc có thể kéo dài cả chu kỳ. Đau bụng kinh tùy theo cơ địa của mỗi người mà có thể ở mức độ đau bụng kinh nhẹ, đau bụng kinh vừa phải hoặc ở mức độ nặng. Ở mức độ nặng, đau bụng kinh còn có thể khiến nữ giới mệt mỏi, nôn mửa, đau đớn, không làm gì được, nghỉ học nghỉ làm… Đau bụng kinh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ, nếu xuất phát từ những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Để giảm nhanh các cơn đau bụng kinh, thường chị em có thể sử dụng rất nhiều các biện pháp như chườm nước nóng hoặc uống thuốc giảm đau…Bên cạnh đó việc sử dụng gừng tươi cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt.

Gừng tươi là một loại gia vị không thể thiếu trong những món ăn, ẩm thực của người Việt. Gừng tươi cũng còn được biết đến với công dụng chữa các loại bệnh như dạ dày, cảm cúm, tiêu hóa, cảm lạnh… Do gừng có chứa rất nhiều những đặc tính như cay, vị nóng giúp cân bằng nhiệt và tăng nhanh lượng đường huyết trong máu. Bên cạnh đó gừng còn được chứng minh là rất có hiệu quả trong việc chống viêm và giảm đau, do đó nó có thể làm dịu các cơn đau do kinh nguyệt gây ra. Gừng cũng được sử dụng để trị các chứng buồn nôn, đầy bụng và các triệu chứng đi kèm với kinh nguyệt khác.

Các cách để giảm đau bụng kinh bằng gừng.

Giảm đau bụng kinh bằng gừng có rất nhiều cách khác nhau, trong đó, một số cách được sử dụng phổ biến đó là:

Lấy một ít gừng tươi, rửa sạch, giã nát sau đó đắp lên bụng trong tư thế nằm ngửa khi những cơn đau bụng kinh kéo về.

Ngâm trong nước gừng ấm để giúp cân bằng nhiệt, giữ ấm cơ thể và giảm thiểu các cơn đau.

Giã nát gừng, lọc lấy nước hòa chung một ít nước ấm (có thể thêm đường) và uống khi mỗi cơn đau đến. Nước gừng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giảm sự co thắt ở vùng bụng.

Nấu canh gừng với ngao và thịt nạc để sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Đây là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, hạn chế tình trạng mất máu trong ngày đèn đỏ, kích thích tái tạo máu và giữ ấm cơ thể.

Thái gừng thành lát mỏng và ngậm trong miệng. Có thể ngậm vài ba lát một lần. Cách này khá đơn giản và hiệu quả.

Giảm đau bụng kinh bằng gừng được rất nhiều người áp dụng và sử dụng có hiệu quả. Để giúp giảm các khó chịu khi đến kỳ kinh, chị em có thể tham khảo các biện pháp giảm đau bụng kinh từ gừng để chấm dứt các cơn đau bụng kinh nhanh chóng. Đây là biện pháp khá an toàn và không gây nhiều biến chứng, tác dụng giảm đau nhanh.

Bài viết bạn quan tâm:


Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về thông tin giảm đau bụng kinh bằng gừng, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin