• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 52 lượt đánh giá )

Câu Hỏi: Chào bác sỹ, em năm nay 20 tuổi và em bắt đầu có kinh vào năm em 15 tuổi. Trước đó thì chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều đặn nhưng dạo gần đây em chu kì kinh nguyệt của em thường không đều, luôn bị chậm mất nửa tháng. Vậy xin hỏi bác sỹ em phải làm thế nào khi kinh nguyệt không đều? Xin cảm ơn bác sỹ! (Thu Hường)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi câu hỏi về phòng khám phu khoa Thái Hà. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện đặc trưng của nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì và khi chu kỳ kinh nguyệt không đều thường khiến cho chị em lo lắng vì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo chị em đang gặp một vấn đề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt không đều là: kỳ kinh có thể đến quá sớm hoặc đến quá muộn hoặc cũng có thể sau 3 đến 4 tháng mới xuất hiện kinh nguyệt, các bạn nữ có thể cảm thấy đau bụng dữ dội mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt,…

Trong trường hợp của bạn, trước đây chu kì kinh nguyệt của bạn rất đều đặn nhưng dạo gần đây chu kì kinh nguyệt của bạn lại không đều thì rất có thể bạn bị rối loạn kinh nguyệt. Theo các các sỹ sản phụ khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, nếu bạn bị chu kỳ kinh nguyệt không đều nên thực hiện những điều sau:

- Việc đầu tiên bạn cần làm là đến gặp các bác sỹ phụ khoa để được khám và tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, từ đó có biện pháp khắc phục.

- Chị em không nên e ngại, chần chừ trong việc đi khám vì nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều kéo dài khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn, đồng thời kinh nguyệt không đều cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

- Bạn cũng phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sỹ để chữa trị chu kì kinh nguyệt không đều đạt được hiệu quả tốt .

- Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp dân gian hoặc các loại thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt sẽ giúp cho kinh nguyệt của bạn trở nên đều đặn hơn. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến của các bác sỹ và khi nào bác sỹ đồng ý thì bạn mới được áp dụng phương pháp này.

- Bạn cũng nên chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là trong những ngày hành kinh và khi quan hệ tình dục, để tránh gây ra viêm nhiễm đường sinh dục, vì đây là một trong những nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt không đều.

- Bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày như ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt bò, cá, trứng,… đồng thời hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo và các loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, nước uống có ga,…

Lưu ý: Trước khi đến khám tại các cơ sở y tế bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn những cơ sở y tế uy tín và hiệu quả trong việc chữa kinh nguyệt không đều. Bạn cũng có thể đến phòng khám phu khoa Thái Hà vì phòng khám luôn là địa chỉ tin cậy và là lựa chọn của những chị em bị kinh nguyệt không đều. Khi đến điều trị tại phòng khám chị em sẽ được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn trực tiếp về tình trạng sức khỏe của mình cũng như các phương pháp điều trị hiệu quả rất. Phòng khám đã và đang điều trị thành công cho hàng nghìn chị em bị kinh nguyệt không đều. Chính vì thế, lựa chọn phòng khám Thái Hà luôn là một quyết định chính xác của bạn.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phu khoa Thái Hà về Kinh nguyệt không đều phải làm sao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề trên, bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí hoặc bạn cũng có thể chat qua yahoo với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin