• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không?

Kinh nguyệt đều có bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt ở nữ giới là một trong những dấu hiệu sinh lý quan trọng, là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản của chị em. Mọi dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên cũng không ít chị em có thắc mắc là kinh nguyệt đều liệu có bị vô sinh không, vì không ít những trường hợp mặc dù kinh nguyệt đều đặn nhưng khả năng mang thai vẫn rất kém. Vậy cụ thể tình trạng này là như thế nào?

Kinh nguyệt không đều đã đáng lo, kinh nguyệt đều cũng đáng lo, vậy kinh nguyệt đều có thể gặp những rắc rối nào? Nhiều người cho rằng chỉ kinh nguyệt không đều thì mới bị vô sinh, còn kinh nguyệt đều thì khả năng vô sinh là không có. Tuy nhiên không hẳn thế, những người có kinh nguyệt đều vẫn hoàn toàn có khả năng bị mắc vô sinh mặc dù trường hợp này là hiếm gặp hơn, nhưng không có nghĩa là không có. Một cặp vợ chồng mặc dù quan hệ thường xuyên đều đặn, không sử dụng bất kỳ các biện pháp tránh thai nào, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn nhưng vẫn không thể thụ thai, có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Giải đáp miễn phí trực tiếp với BS. CK1 Nguyễn Thị Thoàn Điện thoại: 0365.116.117 Nhận ưu đãi gói khám tổng quát PHỤ KHOA - NAM KHOA giảm từ 1280k xuống 320k - Cho 100 người bệnh đăng kí sớm (TẠI ĐÂY)

Tư vấn khám phụ khoa

Kinh nguyệt đều mà bị vô sinh do đâu?

Kinh nguyệt đều mà vẫn vô sinh có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến các nguyên nhân phổ biến sau:

  • Vấn đề tuổi tác: nữ giới nếu kết hôn càng muộn thì khả năng mang thai càng giảm. Đối với nữ giới, nếu sau 35 tuổi mới kết hôn thì khả năng có con là rất thấp. Bởi lúc này các chức năng sinh sản và hoạt động của các cơ quan sinh sản đều bị suy giảm theo thời gian. Kinh nguyệt của chị em lức này mặc dù có thể vẫn đều đặn nhũng chất lượng và khả năng thụ tinh của trứng lại bị giảm sút nghiêm trọng. Cùng với đó sự suy giảm hormone sinh dục nữ cũng là một trong những vấn đề trở ngại rất lớn.
  • Do mắc một số bệnh lý: nữ giới nếu mắc phải các bệnh lý như các bệnh về tuyến giáp, bệnh máu, bệnh tiểu đường, bệnh STD…và một số bệnh phụ khoa khác như: viêm ống dẫn trứng , nội mạc tử cung, viêm âm đạo…Những bệnh lý này khiến cho kinh nguyệt của chị em vẫn đều đặn nhưng lại khó thụ thai.
  • Cân nặng bất thường: nếu những nữ giới bị thừa cân hoặc là bị thiếu cân thì rất dễ gặp phải các vấn đề về bệnh tật, trong đó có khả năng bị mắc vô sinh. Khi cơ thể quá nhiều cân, lượng mỡ dư thừa thì sẽ làm tăng lượng nội tiết tố, và nếu cân nặng quá nhẹ thì sẽ khiến nội tiết tố giảm xuống. Chính sự biến đổi về cân nặng khiến cho sự cân bằng nội tiết tố bị phá vỡ, dẫn đến những thay đổi trong cơ thể nữ giới.
  • Từ phía nam giới: nếu nam giới gặp các vấn đề về sức khỏe sinh sản như chất lượng tinh trùng yếu, rối loạn các vấn đề sinh lý…thì bạn cần phải đi khám và tìm ra nguyên nhân để chữa trị hợp lý .

Với những nguyên nhân trên khiên cho nữ giới mặc dù kinh nguyệt đều đặn nhưng vẫn không thể có thai. Nếu không có gì bất thường mà vẫn không thể mang thai được thì tốt bạn nên đi khám để có thể biết được chính xác tình hình, khắc phục tình trạng sớm .

Bác sĩ tư vấn

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tình trạng kinh nguyệt đều có bị vô sinh, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin