• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 30 lượt đánh giá )

Câu Hỏi: Tôi năm nay 23 tuổi, khoảng 1 năm nay thì chu kỳ kinh nguyệt của tôi hay bị thất thường, tháng có tháng không. Do tôi ngại đi khám nên xin bác sỹ giải đáp giúp tôi tình trạng kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không ạ? Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sỹ. (Đào – Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn!

Rất vui vì bạn đã gửi thắc mắc của mình đến phòng khám phụ khoa Thái Hà. Sau đây, các chuyên gia của phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Kinh nguyệt không đều là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là một trong những hiện tượng mà chị em phụ nữ thường mắc phải, đó là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đúng định kỳ, lượng huyết ra nhiều hoặc ra quá ít, thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn,…

Thông thường, chu kỳ hành kinh của chị em là từ 28 – 35 ngày, số ngày này được tính từ ngày đầu của kỳ hành kinh trong tháng này cho đến trước một ngày của kỳ hành kinh tháng sau. Thời gian hành kinh của chị em từ 2 – 7 ngày, lượng huyết trong mỗi lần hành kinh khoảng từ 60 - 80 ml và máu có màu đỏ sẫm kèm theo chất nhờn ở màng tử cung thì được coi là bình thường. Nếu chị em thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình có sự thay đổi như thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn nằm ngoài, máu có màu đỏ nhạt hoặc cũng có thể là màu đỏ thẫm.

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, khi đến tuổi dậy thì chị em bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt và sau một thời gian thì chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu ổn định. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều yếu tố tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em như sức khỏe, môi trường sống, công việc, chế độ ăn uống cũng thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, dẫn đến kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ.

Các bác sỹ cũng cho biết thêm, đa số những chị em không thụ thai được đều có triệu chứng là kinh nguyệt không đều nhưng không phải do kinh nguyệt không đều dẫn đến vô sinh. Thực chất, chu kỳ kinh nguyệt không đều chỉ là một dấu hiệu để cảnh báo chị em có thể đang bị một hoặc một số bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục như viêm phần phụ, tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung,… và những bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ chính là nguyên nhân khiến chị em không thụ thai được, dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Lời khuyên: Mặc dù tình trạng kinh nguyệt không đều không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh ở chị em phụ nữ nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên đến một cơ sở sản phụ khoa uy tín và đáng tin cậy như phòng khám phụ khoa Thái Hà hoặc các địa chỉ khám phụ khoa tin cậy khác để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, từ đó có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố như: Chế độ ăn uống, không nên ăn quá ít, hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, uống những chất kích thích; Luôn giữ tình thần ổn định, thoải mái, tránh stress;… Những biện pháp trên cũng giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở về trạng thái bình thường.

Trên đây là những giải đáp của các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà về “Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?”. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng kinh nguyệt không đều. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, bạn có thể đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn trực tiếp hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin