• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Kinh nguyệt màu đen nguyên nhân và cách điều trị

Kinh nguyệt màu đen nguyên nhân và cách điều trị
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 53 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt màu đen là một hiện tượng bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe và hệ sinh sản của bạn đang gặp phải một số trục trặc. Vậy kinh nguyệt có màu đen là gì? Sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu về tình trạng kinh nguyệt có màu đen, từ đó có những biện pháp điều trị kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:

Kinh nguyệt có màu đen là gì?

Kinh nguyệt có màu đen là hiện tượng máu kinh của chị em không ở trạng thái đỏ thẫm như bình thường mà chuyển sang màu đen sạm hoặc đen nâu giống như màu của café. Máu khi ở trường hợp này thường bị vón cục và kèm theo mùi hôi khó chịu. Tình trạng kinh nguyệt có màu đen thường gây ảnh hưởng tới tâm sinh lý của chị em, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị giảm sút.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, hiện tượng kinh nguyệt có màu đen ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như:

Do sự rối loạn của các nội tiết tố trong cơ thể của chị em khiến cho hoạt động của tĩnh mạch kém. Từ đó khiến cho kinh nguyệt không được lưu thông kịp thời, bị dồn ứ và tích tụ, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc.

Do cấu tạo cổ tử cung ở một số chị em bị hẹp hơn so với bình thường nên kinh không thông, máu kinh đen và thời gian hành kinh thường kéo dài hơn hay còn gọi là rong kinh.

Do chị em mắc phải một số căn bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những bệnh lý này sẽ gây cản dòng lưu thông của máu kinh, dẫn đến tình trạng bị dồn ứ và di chuyển chậm lại làm cho máu kinh có sự biến đổi.

Ngoài những nguyên nhân trên, tình trạng kinh nguyệt màu đen cũng có thể là do ảnh hưởng của quá trình đông máu hay do tác dụng phụ của một số loại thuốc…

Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?

Ở nữ giới, kinh nguyệt có vai trò rất quan trọng và liên quan mật thiết đến các hoạt động của hệ cơ quan sinh dục và sinh sản. Vì vậy, những biến đổi bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng kinh nguyệt màu đen thì chị em cần phải hết sức lưu ý.

Ảnh hưởng do kinh nguyệt màu đen gây ra

Làm xáo trộn các nội tiết tố trong cơ thể của chị em, khiến cho cơ thể của chị em bị suy nhược, da dẻ bị xanh xao, kém sắc.

Làm giảm ham muốn tình dục do các hormone sinh dục không được sản sinh kịp thời.

Làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới do các nang trứng không phát triển đầy đủ và quá trình phóng noãn không diễn ra đúng chu kỳ.

Một số trường hợp có thể bị vô sinh do mắc các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung không được điều trị kịp thời.

Với những nguy hại trên, chúng tôi khuyến cáo chị em khi có dấu hiệu kinh nguyệt có màu đen hãy đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa để khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Điều trị kinh nguyệt màu đen dứt điểm

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, tùy vào từng nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe của từng chị em mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp .

Đối với những trường hợp bị kinh nguyệt màu đen do stress hoặc do tác dụng phụ của một loại thuốc nào đó thì chị em chỉ cần giữ cho mình một tâm lý thoải mái, hạn chế stress và đề nghị bác sĩ chuyển sang một số loại thuốc khác để tránh tình trạng kinh nguyệt có màu đen.

Những trường hợp chị em bị kinh nguyệt màu đen do mắc phải các bệnh lý phụ khoa thì chị em cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị bệnh. Khi nào các bệnh lý này được điều trị khỏi thì hiện tượng kinh nguyệt có màu đen cũng sẽ chấm dứt.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về hiện tượng kinh nguyệt có màu đen. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh phụ khoa nói chung và kinh nguyệt có màu đen nói riêng, hãy gọi đến số 0365.116.117 để được giải đáp miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin