• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa kinh nguyệt không đều

Cách chữa kinh nguyệt không đều
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 66 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt không đều là một tình trạng thường gặp ở nữ giới trong tuổi dậy thì hoặc ở độ tuổi tiền mãn kinh. Tuy nhiên, nếu tình trạng kinh nguyệt không đều xảy ra đối với nữ giới trong độ tuổi sinh sản thì sẽ trở nên nghiêm trọng do hiện tượng kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em và nếu không được điều trị nó có thể gây ra hiếm muộn, thậm chí có thể là vô sinh ở chị em phụ nữ. Dưới đây, các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giới thiệu cho chị em cách chữa trị kinh nguyệt không đều.

Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, việc điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ có nhiều cách và việc điều trị cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh.

Cách chữa kinh nguyệt không đều

Nếu chị em bị rối loạn kinh nguyệt do bị ảnh hưởng của tâm lý, bị stress thì chị em chỉ cần cân bằng lại lối sống cũng như chế độ sinh hoạt của mình, luôn giữ tâm trạng thoải mái và tránh bị stress là tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ được cải thiện.

Nếu chị em bị rối loạn kinh nguyệt do thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt hằng ngày như ăn nhiều thực phẩm cay nóng, sử dụng đồ uống kích thích, không chú ý đến vệ sinh cá nhâm, thức khuya cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng kinh nguyệt không đều. Việc chị em cần làm là thay đổi chế độ ăn uống, ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, hoa quả tươi, vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày cũng là một trong những biện pháp đơn giản giúp cho kinh nguyệt đều đặn hơn.

Trong trường hợp chị em bị kinh nguyệt không đều là do rối loạn nội tiết tố, chị em có thể sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt theo phương pháp Đông hoặc Tây y để chu kỳ kinh nguyệt được đều đặn hơn. Tuy nhiên, chị em cần phải hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt .

Trong trường hợp chị em đang sử dụng các biện pháp tránh thai như đặt vòng hoặc sử dụng thuốc phá thai kèm theo tình trạng kinh nguyệt không đều thì chị em nên đến gặp bác sỹ để được tư vấn cũng như thay đổi biện pháp tránh thai để chu kỳ kinh nguyệt của chị em đều đặn hơn.

Nếu chị em bị rối loạn kinh nguyệt do mắc các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,… thì chị em cần phải đến ngay các cơ sở y tế sản phụ khoa để được khám để biết được chính xác tình trạng rối loạn kinh nguyệt là do bệnh nào gây ra. Từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp .

Tình trạng kinh nguyệt không đều không chỉ gây ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày của chị em mà nó còn khiến cho sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng. Vì vậy, khi chị em thấy mình có những dấu hiện của kinh nguyệt không đều thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những cơ sở y tế uy tín và đáng tin cậy trong việc điều trị các viêm nhiễm phụ khoa. Với đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp nhiệt tình cùng trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám phụ khoa Thái Hà đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân trong địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc. Hãy đến với phòng khám phụ khoa Thái Hà để sức khỏe sinh sản của bạn được chăm sóc một cách toàn diện .

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa về Cách chữa kinh nguyệt không đều. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí hoặc bạn cũng có thể chọn mục “Bác sỹ tư vấn” để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin