• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc tránh thai có sao không?

Rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc tránh thai có sao không?
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 75 lượt đánh giá )

Đối với nữ giới hiện nay, thuốc tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn bởi vì tính thuận tiện và tiện lợi. Có rất nhiều các phương pháp phòng tránh thai hiện nay được áp dụng đó là sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai…nhưng thuốc tránh thai luôn được chị em ưu tiên. Thuốc tránh thai được xem là có hiệu quả tránh thai khá tốt, không gây đau đớn hay mất cảm giác như các phương pháp tránh thai khác. Do đó, rất nhiều chị em lại có xu hướng lạm dụng các loại thuốc tránh thai mà không biết đến những tác hại của nó. Một trong những ảnh hưởng có thể dễ nhận thấy đó là uống thuốc tránh thai gây rối loạn kinh nguyệt. Vậy rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc tránh thai có sao không?

Vì sau uống thuốc tránh thai lại gây rối loạn kinh nguyệt?

Thuốc tránh thai bất kể là bạn đang sử dụng loại thuốc nào thì cũng đều gây ra những tác hại cho sức khỏe. Thực chất thuốc tránh thai là một loại hormone sinh dục nữ, việc sử dụng thuốc tránh thai là nhằm tăng cường một lượng hormone sinh dục nữ vào cơ thể, để ức chế quá trình rụng trứng, khiến cho quá trình thụ thai không diễn ra.

Việc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên sẽ làm thay đổi nồng độ hormone đột ngột khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt có thể đến sớm hơn hoặc muộn hơn, rong kinh kéo dài là hiện tượng thường gặp phổ biến .

Thực tế, có nhiều chị em sau khi sử dụng thuốc tránh thai đã gặp tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, rong huyết kéo dài… Tình trạng này khiến cho chị em hết sức hoang mang và lo lắng.

Vậy rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc tránh thai có sao không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, nếu chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai thì không nên quá hoang mang, lo lắng. Điều đầu tiên, chị em cần theo dõi tình hình và chẩn đoán tình trạng của mình, từ đó có hướng xử lý tốt .

Nếu rối loạn kinh nguyệt kéo dài nhưng máu kinh không có bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào thì bạn chỉ cần dừng việc sử dụng thuốc tránh thai lại để chu kỳ kinh nguyệt có thể dần ổn định trở lại. Khi bạn ngừng sử dụng thuốc tránh thai thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ dần dần ổn định và đều đặn trở lại.

Trường hợp bạn bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài kèm theo những hiện tượng bất thường như máu kinh vón cục, có màu đen, mùi hôi khó chịu…thì hãy cẩn trọng bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó như u xơ tử cung, đa nang buồng trứng. Trường hợp này chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời. Khi các bệnh lý này được chữa khỏi thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng sẽ đều đặn trở lại.

Lời khuyên từ chuyên gia: Việc sử dụng thuốc tránh thai có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt. Do vậy, trước khi sử dụng thuốc tránh thai thì chị em nên hỏi ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa để việc sử dụng thuốc tránh thai mang lại hiệu quả tốt . Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên lạm dụng thuốc tránh thai, là thuốc tránh thai khẩn cấp, không nên uống quá 2 lần/tháng và sử dụng 2 tháng liền. Trong trường hợp bạn bị rối loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai thì nên đi thăm khám càng sớm càng tốt, tránh để tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Bài viết bạn quan tâm:

  • Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai an toàn
  • Bài thuốc dân gian chữa kinh nguyệt không đều

  • Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc tránh thai có sao không , hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc click vào khung chat góc bên phải màn hình để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

    Bác sĩ tư vấn

    Đăng ký khám bệnh

    Vui lòng nhập thông tin