• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 23 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là yếu tố phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe của chị em, thể hiện thông qua màu sắc, thời gian, lượng huyết bị mất đi… Chính vì vậy, kinh nguyệt ra nhiều có thể là điềm báo chị em đang mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như u xơ tử cung, một số bệnh về máu, viêm cổ tử cung… nên chị em cần phải hết sức lưu ý. Vậy kinh nguyệt ra nhiều là gì? Sau đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ các thông tin liên quan đến hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều. Hãy cũng theo dõi bài viết nhé!

Bài viết liên quan:

Kinh nguyệt ra nhiều là gì?

Kinh nguyệt ra nhiều là tình trạng lượng kinh mất đi hàng tháng vượt quá 80ml/chu kỳ hoặc thời gian hành kinh kéo dài quá 7 ngày. Khi đó, mỗi lần chị em thay băng phải cần đến 2 băng vệ sinh và phải thay liên tục mỗi giờ, máu kinh thường đỏ thẫm hoặc có màu đỏ tươi. Chị em thường cảm thấy mệt mỏi, bị đau bụng dưới.

Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt ra nhiều

Kinh nguyệt ra nhiều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Do sự rối loạn các nội tiết tố trong cơ thể nữ giới làm kích thích sản sinh các lớp niêm mạc ở thành tử cung.

- Do chị em bị mắc các bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng như: lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang…. Các căn bệnh này sẽ khiến cho kinh nguyệt ra nhiều bất thường do các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị bong tróc ra những không được đẩy ra ngoài dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều

- Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều cũng có thể là do chị em bị mắc các căn bệnh về cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung...

- Do chị em dùng thuốc phá thai và thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp.

Kinh nguyệt ra nhiều có tác hại gì?

Kinh nguyệt ra nhiều sẽ khiến cho sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của chị em bị ảnh hưởng. Cụ thể như:

- Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Thiếu máu sẽ khiến cho chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt trong và sau thời gian hành kinh.

- Do hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều sẽ dẫn tới tình trạng hormone sinh dục và nội tiết tố tăng lên quá nhiều khiến cho chị em bị mọc mụn ngoài da, số lần rụng trứng trong một chu kỳ kinh nguyệt tăng lên hoặc ham muốn tình dục của chị em tăng lên quá mức…

- Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em

Vì vậy, khi thấy chu kỳ kinh nguyệt có những biến đối bất thường chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

Cách phòng tránh kinh nguyệt ra nhiều

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà, để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều chị em nên thực hiện một số biện pháp sau:

- Chế độ ăn uống phù hợp: Chị em nên bổ sung thêm chất xơ vào thực đơn của mình vì chất xơ không chỉ có tác dụng giảm cân mà chất xơ còn có tác dụng là duy trì sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể của nữ giới.

- Chế độ luyện tập hợp lý: Bên cạnh chế độ ăn uống, chị em cũng nên quan tâm đến chế độ luyện tập hàng ngày. Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và cân bằng estrogen.

- Duy trì trọng lượng vừa phải: Estrogen được sản sinh bởi các tế bào chất béo nên những phụ nữ thừa cân có thể là do Hormone estrogen trong cơ thể của chị em quá nhiều. Vì vậy, chị em nên duy trì một trọng lượng vừa phải để chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn.

- Giữ nước cho cơ thể: Nước có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của hormone trong cơ thể. Ngoài ra, nước còn có vai trò duy trì chức năng giải độc gan và thận. Đây là những cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc loại bỏ estrogen thừa ra khỏi cơ thể.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên sản phụ khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về Kinh nguyệt ra nhiều. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vấn đề trên, bạn có thể chọn “Bác sỹ tư vấn” hoặc gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn,

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin