• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây không có kinh nguyệt và tác hại

Nguyên nhân gây không có kinh nguyệt và tác hại
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 60 lượt đánh giá )

Tuổi dậy thì ở nữ giới là từ 14-16 tuổi cũng có một số trường hợp dậy thì muộn hơn và đến tuổi 18 mới có sự xuất hiện của kinh nguyệt. Quả thực về kinh nguyệt, có rất nhiều vấn đề, trong đó không có kinh nguyệt là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của bạn nữ. Vậy bạn đang gặp rắc rồi gì? Đã qua tuổi dậy thì mà bạn vẫn không có kinh nguyệt hay bỗng dưng nhiều tháng nay bạn không thấy kinh nguyệt ghé đến? Sau đây các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết.

Không có kinh nguyệt nguyên nhân là gì?

Như đã đề cập chị em từ 14-16 tuổi là có xuất hiện kinh nguyệt bởi buồng trứng lúc này đã hoàn thiện và có hiện tượng trứng rụng rồi. Đến qua tuổi dậy thì mà vẫn không có kinh nguyệt bạn nữ cần đi khám và kiểm tra bởi trường hợp này được xét vào là vô kinh nguyên phát, nó không phải do nguyên nhân bên ngoài nào cả mà do chính sinh lý cơ thể của bạn.

Vô kinh nguyên phát đặc biệt cần lưu ý và sớm có những biện pháp khắc phục kịp thời bởi đó có thể là do bẩm sinh bạn không có âm đạo, màng trinh bịt kín, không có tử cung …

Tình trạng ban đang ra kinh nguyệt đều đặn nhưng bỗng nhiên bạn không có kinh nguyệt như vậy nó được xét là vô kinh thứ phát và nguyên nhân thường gặp là:

Khả năng bạn đang mang thai: không có kinh nguyệt mà bạn lại có quan hệ tình dục không bảo vệ nhưng vậy bạn nên đi thử thai trước khi nghi ngờ đến những nguyên nhân khác.

Bạn bị căng thẳng: Tâm lý rối loạn, có nhiều vấn đề khiến bạn phải nghĩ nhiều, như vậy nội tiết bạn rất dễ bị mất cân bằng và chính nó làm cho kinh nguyệt không đều và làm mất kinh.

Tác dụng phụ từ thuốc: các thuốc ảnh hưởng đến nội tiết, thuốc tránh thai đều có thể ảnh hưởng đến sự tăng sinh của niêm mạc tử cung.

Mãn kinh sớm: dưới tuổi 40 chị em bị suy giảm nội tiết một cách đáng kể, bị suy buồng trứng sơm và vì thế mà có tình trạng mất kinh.

Tuyến giáp có vấn đề: những bệnh ở tuyến giáp ảnh hưởng đến hàm lượng prolactin dẫn đến những ảnh hưởng về tuyến dưới đồi từ đó có thể làm mất kinh.

Suy dinh dưỡng: những chị em có chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, cơ thể quá gầy rất dễ dẫn đến ngừng tăng tiết estrogen, ngừng phóng noãn và không có kinh nguyệt.

Vận động quá nhiều: tập thể thao quá sức hay thường xuyên phải làm những công việc nặng nhọc, điều này có tác động trực tiếp đến hormone sinh dục nữ và gây mất kinh.

Không có kinh nguyệt sẽ gây vô sinh?

Không có kinh nguyệt là một trong những vấn đề của rối loạn king nguyệt và như vậy chắc chắn nó là một cản trở trong quá trình thụ thai của bạn nữ. Bạn có thể hiểu rằng, không có kinh nguyệt nghĩa là không có hiện tượng phóng noãn hoặc không có hiện tượng các tế bào nội mạc tử cung tăng sinh. Như vậy thì cứ đến mỗi chu kỳ, bạn nữ sẽ không có sự bong tróc tế bào nội mạc tử cung và kinh nguyệt sẽ không có.

Khi không có kinh nguyệt tốt chị em phải đi khám, như đã nói nếu không phải là mang thai thì rất có thể là những nguyên nhân nghiêm trọng khác. Không tự dùng thuốc nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ, bạn cần đi khám, sau thăm khám, tìm ra đúng nguyên nhân bác sĩ sẽ có những điều trị phù hợp cho bạn.

Nhiều người tìm đến các bài thuốc đông y nhưng khuyến cáo của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà là dù điều trị bằng đông y hay tây y thì định cũng phải được bác sĩ thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định.

Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề Không có kinh nguyệt, bạn có thể đến phòng khám phu Khoa Thái Hà, hoặc gọi 0365.116.117 để được vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin