• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chậm kinh nguyệt nhiều ngày có sao không?

Chậm kinh nguyệt nhiều ngày có sao không?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 28 lượt đánh giá )

Hiện tượng chậm kinh không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ tuy nhiên việc chậm kinh một vài ngày thì không có gì đáng nói nhưng khi chậm kinh 2 tháng lại là vấn đề mà các chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý. Nếu bị chậm kinh hai tháng rất có thể bạn đang bị bệnh rối loạn kinh nguyệt mà bạn không hề biết, bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu dõ hơn về hiện tượng chậm kinh hai tháng này dưới sự chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Nguyên nhân trễ kinh 2 tháng?

Các bạn đã biết kinh nguyệt xảy ra do sự bong tróc của thành niêm mạc tử cung khi trứng rụng mà không được thụ tinh. Mỗi tháng phụ nữ sẽ có kinh nguyệt một lần tương đương với một lần rụng trứng bắt đầu từ độ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh.

Chu kỳ kinh nguyệt thường ở phụ nữ là 28-30 ngày, bị trễ kinh 1-5 ngày là chuyện bình thường và rễ hiểu tuy nhiên nếu bị chậm 2 tháng thì là vấn đề cần suy nghĩ:

Có thể là do chị em có thai mà không hề hay biết: Khi có thai có nghĩa là trứng sẽ không rụng ở chu kỳ tiếp theo mà trứng khi gặp được tinh trùng sẽ phát triển thành hợp tử di chuyển về tử cung làm tổ và ở đó phát triển thành thai nhi, điều này khiến cho kinh nguyệt biến mất tới khi em bé trào đời. Thông thường khi mang thai phụ nữ sẽ bị nghén rất đễ nhận ra tuy nhiên cũng có trường hợp không bị nghén khiến chị em rất khó phát hiện. Việc trễ kinh hai tháng này hoàn toàn bình thường vì ai mang thai cũng đều mất kinh, nó không ảnh hưởng tới sức khỏe của sản phụ.

Có thể do bệnh rối loạn kinh nguyệt: Đối với trường hợp này kinh nguyệt bị mất do các nội tiết tố nữ thay đổi làm cho trứng không rụng biểu hiện bằng việc mất kinh 2 tháng. Chị em bị mất kinh do rối loạn kinh nguyệt cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, chữa trị kịp thời và có cách chữa trị phù hợp.

Nếu do các bệnh viêm tử cung, viêm cổ tử cung: Đối với các bệnh thì cần phải điều trị ngay không để bệnh biến chứng nguy hiểm hơn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản có thể gây vô sinh

Nếu do tắc ống dẫn trứng: Cần có biện pháp thông ống dẫn trứng kịp thời để chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bình thường đảm bảo chức năng sinh sản cho chị em. Khi chữa trị ống dẫn trứng cần hết sức lưu ý không để tổn thương ống dẫn trứng vì rất có thể sẽ dẫn đến hiện tượng chửa ngoài tử cung rất nguy hểm cho cả mẹ và con khi mang thai.

Nếu do tâm lý: Áp lực công việc cao, thường xuyên căng thẳng hay tự kỷ đều khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn chậm kinh hoặc băng kinh, kinh đến sớm… Để chữa trị cần điều trị tâm lý để bệnh nhân luôn có tinh thần thoải mái, vui vẻ không buồn phiền lo âu, thường xuyên trò chuyện và xem phim hài để vui vẻ sống tốt hơn.

Nếu do chế độ ăn uống: Ăn uống không điều độ thất thường, dùng các đồ uống có chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe (đặc biệt các thuốc gây kích thích cao) cũng làm cho các hóc môn bị thay đổi, ít đi và làm việc kếm hiệu quả gây tắc kinh.

Do sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh: Việc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh như thuốc chữa bệnh tim, bệnh suy thận, bệnh thần kình, viêm màng não, ung thư… đều làm cho rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh 2 tháng mà bạn không nghĩ đến.

Cách phòng chậm kinh cũng như rối loạn kinh nguyệt?

Vệ sinh thân thể thật tốt, không mặc các đồ khô thoáng, dộng rãi

Đặc biệt không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác đặc biệt là những ai bị mắc các bệnh phụ khoa

Giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái , thường xuyên đi chơi và xem các bộ phim hài hước

Ăn uống điều độ, không sử dụng chất kích thích

Tập thể dục thường xuyên nâng cao sức khỏe và sức đề kháng

Bài viết bạn quan tâm:

Phòng chống rối loạn kinh nguyệt là một điều cực kỳ quan trọng đảm bảo chứ năng sinh nở, có con của mỗi người phụ nữ. Những chia sẻ hết sức hữu ích trên của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà hy vọng sẽ là kinh nghiệm hữu ích cho mỗi chị em. Mọi thông tin về cách chữa trị chậm kinh nói riêng, rối loạn kinh nguyệt nói chung xin liên hệ cho chúng tối theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trự tiếp đến tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để nhận sự tư vấn tốt .

Bác sĩ tư vấn

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin