• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sau sinh mất bao lâu để có kinh nguyệt trở lại?

Sau sinh mất bao lâu để có kinh nguyệt trở lại?
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 47 lượt đánh giá )

Các vấn đề về kinh nguyệt sau khi sinh luôn là băn khoăn và lo lắng của rất nhiều chị em. Bởi chu kỳ kinh nguyệt sau khi sinh thường có sự rối loạn kinh nguyệt. Thấu hiểu tâm lý đó, bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẽ những thông tin cần thiết, hy vọng có thể giúp chị em giải đáp được vấn đề về hiện tượng kinh nguyệt sau khi sinh. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Sau khi sinh bao lâu thì kinh nguyệt bắt đầu có trở lại?

Thật khó để nói chính xác thời điểm nào thì kỳ kinh nguyệt của chị em bắt đầu quay trở lại bởi thời gian kinh nguyệt xuất hiện là rất khác nhau ở mỗi chị em.

Thông thường, đối với phụ nữ không cho con bú thì kỳ kinh nguyệt đầu tiên sẽ xuất hiện sau 6 – 8 tuần kể từ ngày sinh nở còn với phụ nữ cho con bú chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện lâu hơn sau 3 – 6 tháng. Lý giải cho điều này, các bác sĩ sĩ cho biết khi các bà mẹ cho con bú sẽ tiết ra một chất có tên là prolactin và các hormone ức chế sản xuất estrogen nên kinh nguyệt sẽ quay lại chậm hơn.

Đối với những phụ nữ sinh con bằng phương pháp mổ đẻ thì kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần kể từ ngày sinh nở.

Sau khi sinh chu kỳ kinh nguyệt sẽ bị rối loạn

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, hầu hết chị em phụ nữ sau khi sinh, chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi, thậm chí chu kỳ này có thể hoàn toàn khác so với các kỳ kinh trước khi bạn mang thai. Nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn sau khi sinh có thể là do cơ địa của từng người; do sự thay đổi nội tiết tố; do tâm lý, căng thẳng thần kinh hay do sự thay đổi của môi trường sống.

Những thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt sau khi sinh có thể là: trước đó kinh nguyệt của bạn rất đều đặn nhưng bây giờ chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài hoặc quá ngắn, thời gian hành kinh có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, lượng máu mất đi nhiều hoặc ít, thậm chí trước đây chị em không bị đau bụng trong thời gian hành kinh nhưng sau khi sinh tình trạng này lại xuất hiện. Sự thay đổi này có thể kéo dài trong suốt thời gian nuôi con, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, chu kỳ kinh nguyệt không đều nhưng sự rụng trứng vẫn có thể xảy ra do buồng trứng vẫn còn hoạt động. Vì vậy, chị em không nên quá lo lắng khi tình trạng kinh nguyệt có sự thay đổi. Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá chủ quan về tình trạng này. Nếu sau khi sinh 2 tháng (đối với bà mẹ không cho con bú) hoặc 1 năm đối với những chị em cho con bú mà không thấy kinh nguyệt quay trở lại thì chị em nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên phụ khoa kiểm tra để tìm ra nguyên nhân cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề kinh nguyệt sau khi sinh. Hy vọng với nội dung bài viết này sẽ giúp chị em phụ nữ sau khi sinh nở sẽ không còn phải thắc mắc và lo lắng về tình trạng kinh nguyệt của mình nữa. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề trên hoặc các bệnh phụ khoa khác, chị em có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung chat góc bên phải màn hình để được trò chuyện với các chuyên gia.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin