• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa đau bụng kinh nguyệt

Chữa đau bụng kinh nguyệt
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Hầu hết phụ nữ khi đến chu kỳ kinh nguyệt đều bị đau bụng kinh, tùy vào cơ địa của mỗi người và mức độ và thời gian đau bụng kinh thường khác nhau. Khi bị đau bụng kinh các chị em thường có cảm giác rất khó chịu đặc biệt là hay cáu giận ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Vậy chữa đau bụng kinh bằng cách nào? Đây là một câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và gửi thư về cho chúng tôi.

Chữa đau bụng kinh có thể sử dụng nhiều cách tùy vào mức độ đau và thời gian đau mà ta lựa chọn cách chữa cho phù hợp, sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn một vài phương pháp chữa đau bụng kinh hiệu quả.

Cách chữa đau bụng kinh rất nặng

Hiện tượng đau bụng kinh này là bệnh nhân bị đau dữ dội trong suốt thời kỳ có kinh nguyệt và kéo dài cả sau kỳ kinh nguyệt thường là từ 3-5 ngày, kinh nguyệt ra nhiều là vào buổi tối bạn sẽ không thể ngủ được, kèm theo các triệu chứng là đau nhức vùng kín, vùng xương chậu, người thiếu sức sống…

Đối với trường hợp này thường thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp phẫu thật để chữa trị. Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, soi cổ tử cung hoặc tiến hành nong và nạo tử cung để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó tiến hành loại bỏ một số loại polyp tử cung gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều và đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt cách làm này có ảnh hưởng rất nhiều đến tử cung của người phụ nữ, khi sử dụng phương pháp này rất có thể chị em sẽ bị vô sinh. Trường hợp bất đắc dĩ bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ hoàn toàn tử cung nếu việc đau tử cung ảnh hưởng đến tính mạng người bị bệnh để cắt đứt cơn đau đồng thời điều trị dứt điểm hiện tượng đau bụng kinh.

Tuy nhiên với phương pháp cắt bỏ tử cung thì người phụ nữ không còn có chu kỳ kinh nguyệt và không còn khả năng sinh con nên trước khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử cung các bác sĩ sẽ tư vấn và thực hiện dưới sự đồng ý của bệnh nhân. Đối với phụ nữ chưa có con thì không nên sử dụng biện pháp này vì đây cũng là một trong những biện pháp triệt sản ở phụ nữ.

Chữa đau bụng kinh vừa phải

Biểu hiện đau bụng kinh thường là bụng đau âm ỷ trước một vài ngày khi chu kỳ kinh đến, khi kỳ kinh đến mức độ đau dữ dội hơn, kinh ra nhiều hơn thường kéo dài 7-8 ngày mới hết tuy nhiên khi hết kinh nguyệt thì cảm giác đau bụng sẽ không còn. Khi bị đau bụng kinh chị em còn cảm thấy đầy hơi, đau lưng, đau đầu, mệt mỏi, cáu gắt…

Đối với các trường hợp này cách điều trị bạn có thể sử dụng những loại thuốc chống viêm, giảm đau không có steroid để giúp hạn chế tình trạng mất máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt và giảm cơn đau bụng hiệu quả. Việc sử dụng một số các loại thuốc tránh thai cũng có thể giảm được những cơn đau bụng mỗi khi có kinh nguyệt, đồng thời còn có thể giúp chị em điều hòa kinh nguyệt. Nhưng trường hợp này chỉ áp dụng với chị em phụ nữ không bị dị ứng với thuốc tránh thai và không chịu tác dụng phụ của thuốc. Nhiều trường hợp sử dụng có thể gây tác dụng ngược lại, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt hiện nay đã nhiều trường hợp sử dụng cách đặt vòng tránh thai có tiết hormone Mirena để giúp chị em phụ nữ giảm cơn đau và hạn chế ra máu nhiều khi hành kinh...

Lưu ý khi bị đau bụng kinh

Đau bụng kinh nhẹ thường chỉ đau dâm dâm, đau theo từng đợt, mỗi đợt mức độ đau nhẹ và thời gian đau ngắn, đa số ở tình trạng đau nhẹ các bạn gái có cảm giác đau lưng, đầy bụng thường xuyên hơn, cơ thể mệt mỏi hay cáu gắt.

Đối với cách chữa trị này thì rất đơn giản hiệu quả tức thì được nhiều chị em sử dụng thường xuyên như:

Xoa bụng và massage, dùng nước ấm chườm ở vùng bụng dưới

Kiêng ăn uống các đồ lạnh hoặc thức ăn có tính hàn trong kỳ kinh nguyệt

Sử dụng trà gừng hoặc trà bạc hà để bụng ấm cũng là cách giảm đau bụng kinh

Nghỉ ngơi hợp lý, tập các động tác thể dục thể thao nhẹ nhàng

Uống nhiều nước lọc, hạn chế các chất có cồn hoặc chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…

Ngoài các cách trên thì các bạn có thể kết hợp dùng một số loại thuốc giảm đau hỗ trợ thêm để giảm cơn đau, tuy nhiên các bạn không nên quá lạm dụng thuốc vì nó có thể gây rối loạn kinh nguyệt tắc kinh hay bị nhờn thuốc…

Các bạn lưu ý bị đau nhẹ là triệu chứng thường thấy ở các bạn gái, các bạn bị đau bụng kinh nhẹ thường không sao khi hết kinh thì các triệu chứng đều biến mất hoàn toàn song nếu bị đau bụng kinh rất nặng, hay đau bụng kinh nặng kéo dài và thường xuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh kịp thời, không để kéo dài lâu vì rất có thể nó ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản hoặc đến tính mạng người bệnh.

Các bạn thân mến! đau bụng kinh không phải xa lạ nhưng làm sao để hiểu dõ về nó và có cách bảo vệ sức khỏe cho mình một cách tốt thì không phải ai cũng biết và làm được. Bài viết trên hy vọng sẽ giúp các bạn có nhiều kinh nghiệm hơn nữa và bảo vệ sức khỏe cho mình. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị xin vui lòng liên hệ phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11, Thái Hà, Đống Đa Hà Nội các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin