• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Rong kinh tuổi dậy thì có nguy hiểm gì?

Rong kinh tuổi dậy thì có nguy hiểm gì?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 24 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là một trong những vấn đề được quan tâm của mọi nữ giới. Kinh nguyệt là tấm gương phản ánh sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của chị em. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, ổn định sẽ đảm bảo cho chị em sự tự tin và cuộc sống khỏe mạnh . Tuy nhiên kinh nguyệt ở nữ giới lại rất dễ gặp phải các vấn đề bất thường, trong đó rong kinh là một trong những vấn đề thường gặp , đặc biệt là ở tuổi dậy thì. Vậy rong kinh ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Rong kinh là tình trạng bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Thông thường kinh nguyệt của nữ giới thường có chu kỳ dao động trong khoảng từ 28 – 32 ngày, có số ngày hành kinh thường kéo dài từ 3 – 5 ngày, lượng máu mất đi trong mỗi chu kỳ khoảng từ 60 – 80ml. Nếu số ngày kinh nguyệt ở nữ giới kéo dài trên 7 ngày và số lượng máu mất đi trên 100ml thì bị gọi là bị mắc rong kinh. Thông thường tình trạng rong kinh ở nữ giới thường xảy trong độ tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh. Do trong thời kỳ này nội tiết tố của nữ giới chưa ổn định nên rất dễ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trong đó có tình trạng rong kinh.

Rong kinh ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?


Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể nữ giới sẽ xảy ra rất nhiều các biến đổi quan trọng cả về tâm lý và sinh lý. Ở giai đoạn này, rong kinh là tình trạng thường gặp khá phổ biến ở nữ giới. Những năm đầu, ở nữ giới tình trạng này không cần quá lo lắng, thông thường khi đến tuổi trưởng thành, tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh này sẽ được cải thiện. Do trong giai đoạn này, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện nên dễ gặp phải các dấu hiệu bất thường.

Nữ giới cần lưu ý đến các nguyên nhân gây ra tình trạng rong kinh ở nữ giới tuổi dậy thì đó là:

- Chịu ảnh hưởng tâm lý, chế độ sinh hoạt và học tập không hợp lí: tâm lý không ổn định, thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress. Cùng với những áp lực trong học tập, chế độ dinh dưỡng không khoa học, hợp lý đều có thể gây ra những tác động lên chu kỳ kinh nguyệt gây ra rong kinh. Tuy nhiên khi điều chỉnh lại thì chu kỳ kinh nguyệt lại đi vào ổn định.

- Rối loạn nội tiết tố: như đã nói, dậy thì là giai đoạn các cơ quan sinh sản ở nữ giới bắt đầu có những hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều nội tiết tố nữ, chính điều này sẽ khiến cho nữ giới không kịp thích nghi và dẫn đến rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng hoặc kích thích sự dày lên của nội mạc tử cung. Do đó đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng máu kinh ra nhiều hơn và thời gian hành kinh sẽ kéo dài hơn.

- Trục trặc trong tuyến yên: tuyến yên có vai trò mật thiết với buồng trứng, nếu tuyến yên bị bệnh sẽ gây ra những tác động không tốt đến hoạt động bình thường của buồng trứng, dẫn đến những thay đổi về thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh bị thay đổi. Do đó rong kinh cũng có thể là biểu hiện bất thường xảy ra ở tuyến yên.

Rong kinh tuổi dậy thì có thể là vấn đề sinh lý bình thường, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm. Do vậy nếu tình trạng này kéo dài qua nhiều chu kỳ kèm theo những bất thường về màu sắc, tính chất khí hư có màu, có mùi bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.


Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về rong kinh tuổi dậy thì có nguy hiểm không, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin