• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sử dụng thuốc đặt âm đạo khi mang thai

Sử dụng thuốc đặt âm đạo khi mang thai
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Khi mang thai, nữ giới phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó là sự gia tăng nhanh chóng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người bệnh , và cả sự phát triển của thai nhi. Khi bị viêm âm đạo, biện pháp chữa trị phổ biến đó là sử dụng thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên có một thắc mắc mà chị em đang lo lắng đó là không biết thuốc đặt âm đạo khi mang thai có sao không, sử dụng như thế nào cho đúng cách?

Phụ nữ mang thai rất dễ bị viêm nhiễm ở vùng kín, vì sự thay đổi của các hormon trong cơ thể thai phụ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Với phụ nữ có thai, khi nội tiết tố tăng, lượng dịch âm đạo tiết ra cũng tăng lên nhanh chóng, việc vệ sinh vùng kín cũng khó khăn hơn. Do đó, đây chính là điều kiện thuận lợi để nấm, vi khuẩn, tạp trùng tấn công gây viêm âm đạo.mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng bệnh khác nhau, có thể nhận biết qua một trong những dấu hiệu sau:

Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường: trắng, vàng xanh, trắng đục, xanh…, có mùi hôi tanh khó chịu.

– Vùng kín thường ở trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy.

– Âm hộ, âm đạo sưng tấy, ngứa âm đạo, sưng phồng…

Viêm âm đạo thường được chỉ định dùng thuốc bôi (phụ nữ chưa có đời sống tình dục) và dùng thuốc đặt để tiêu diệt tác nhân gây bệnh tại chỗ. Ngoài ra, còn có thể kết hợp dùng thuốc kháng sinh đường uống tùy trường hợp cụ thể. Đối với phụ nữ có thai, việc chữa bệnh gì đều cần phải đặc biệt lưu ý bởi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn cả thai nhi.

Điều trị viêm âm đạo khi mang thai thường được dùng thuốc đặt để tiêu diệt nấm, vi khuẩn và khống chế chúng lây lan đến các phần phụ xung quanh.

Khi mang thai mà bị viêm âm đạo thì cần thiết phải được chữa trị kịp thời trước khi sinh. Khi bị viêm âm đạo nếu không được chữa trị sớm và triệt để trước khi sinh thì có thể ảnh hưởng rất lớn đến da và hệ hô hấp của trẻ. Trên thực tế khi mang thai, bạn vẫn có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc đặt âm đạo cần phải được sự hướng dẫn chi tiết của bác sĩ.

Thuốc đặt âm đạo dành cho phụ nữ mang thai thường có tác dụng điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn ở âm đạo và cổ tử cung. Việc sử dụng thuốc đặt âm đạo trong thời gian mang thai sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi sau này. Tuy nhiên bạn không nên tự ý điều trị, vì nếu không đúng loại thuốc và cách dùng cho phụ nữ mang thai, thì khả năng đe dọa đến thai nhi vẫn sẽ rất cao. Vì vậy khi bị viêm âm đạo, chị em nên đi khám bác sĩ, để được bác sĩ tư vấn và kê cho đơn thuốc phù hợp . Bên cạnh việc sử dụng thuốc đặt âm đạo, chị em cần chú ý một số nguyên tắc sau để giúp cho việc chữa trị bệnh nhanh khỏi:

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ và đúng cách, nên dùng nước muối sinh lý hoặc nước ấm để rửa vùng kín. Tuyệt đối không nên thụt rửa sâu vào bên trong vì có thể khiến vi khuẩn tấn công sâu vào bên trong làm bệnh nặng hơn. Các bác sĩ khuyên bạn nên tắm vòi hoa sen hơn là tắm bồn.

- Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày tỏi và sữa chua: đây là 2 thực phẩm được coi là tốt cho sức khỏe và hỗ trợ chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

- Mặc đồ lót khô, sạch, chất liệu cotton thấm hút mồ hôi và nên thay chúng nhiều lần trong ngày.

- Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh áp lực và căng thẳng,…

Khi mang thai, bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào cũng sẽ khiến nữ giới lo lắng và hoang mang vì sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Để đảm bảo tốt sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mình, khi có bất kỳ những dấu hiệu khác lạ nào, việc đầu tiên là bạn nên đi khám phụ khoa để biết được tình trạng và các bác sĩ sẽ cho bạn hướng điều trị hiệu quả .


Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về thuốc đặt viêm âm đạo khi mang thai, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin