• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Làm sao để không đau bụng kinh

Làm sao để không đau bụng kinh
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Những cơn đau bụng kinh thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và đời sống sinh hoạt. Đau bụng kinh còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em sau này. Vậy làm sao để không đau bụng kinh hãy cùng các bác sĩ phụ khoa Thái Hà tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở hầu hết chị em phụ nữ, đây là tình trạng đau bụng vùng dưới rốn xảy ra trước, trong và sau kỳ kinh từ 1 – 3 ngày. Tuy nhiên ở mỗi người mức độ đau cũng khác nhau có người chỉ âm ỉ, nhưng cũng có người bị đau dữ dội đến mức không thể chịu đựng được kèm theo những biểu hiện như buồn nôn, người lạnh bủn rủn chân tay không thể làm được việc gì gây ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt.

Thể trạng đau bụng kinh báo hiệu điều gì?

Thể trạng cơ thể của mỗi người không giống nhau nên các cơn đau bụng kinh cũng có sự khác nhau, một số người chỉ đau nhẹ khoảng vài tiếng đến nửa ngày trước khi kinh nguyệt xuất hiện thì sẽ hết. những trường hợp này không có gì đáng lo ngại cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Phụ nữ đang ở thời kỳ chuẩn bị sinh hay qua tuổi dậy thì thường có biểu hiện gặp phải cơn đau dữ dội trước kỳ kinh, thậm chí đau từ khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt đến khi chu kỳ kết thúc vẫn bị đau.

Những cơn đau bụng kinh kéo dài, tụt huyết áp bất thường, … là những dấu hiệu cho thấy bạn không còn bị đau bụng kinh thông thường mà có thể đã bị mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm âm đạo, …

Làm sao để không đau bụng kinh

Để tình trạng đau bụng kinh giảm các bạn nữ nên chú ý làm theo những cách dưới đây:

Chế độ nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ: Trong những ngày đèn đỏ hoặc trước ngày đó chị em nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, không làm những việc quá sức, không thức quá khuya, … những biện pháp này tuy đơn giản nhưng có công hiệu rất tốt giúp giảm đau bụng kinh.

Giữ ấm cơ thể: Cơ thể được giữ ấm sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong những ngày hành kinh chị em không nên sử dụng nước lạnh để tắm rửa, không ngồi hoặc nằm trên sàn nhà lạnh và ẩm ướt.

Chế độ ăn uống khoa học: Chị em nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đặc biệt là cá, thịt bò, sữa và sữa chua, trứng gà ngải cứu, … có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Đắp gừng tươi: Đây là một trong những cách chữa đau bụng kinh hiệu quả, chị em cắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới khoảng 5 phút, những cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt(Cách tính ngày dụng trứng).

Dùng nhiều sữa hoặc sữa chua: Chị em cần bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người bổ sung 500mg. Chính vì vậy chị em cần uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phong kham da khoa thai ha về làm sao để không đau bụng kinh đã giúp cho các bạn gái có thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập thông tin